15/06/2018, 11:06

Bí quyết cách chế biến cua biển cho bé thơm ngon, tăng cân

Khi bé trên 9 tháng tuổi là bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung hải sản như tôm cua biển vào các món ăn dặm của bé. Hải sản rất nhiều kẽm, vitamin,… làm tăng hệ miễn dịch cho bé cũng như góp phần phòng tránh chứng còi xương của trẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến ...

chao-cua-bien

Khi bé trên 9  tháng tuổi là bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung hải sản như tôm cua biển vào các món ăn dặm của bé. Hải sản rất nhiều kẽm, vitamin,… làm tăng hệ miễn dịch cho bé cũng như góp phần phòng tránh chứng còi xương của trẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến cua biển cho bé để món ăn dặm của bé thêm phần hấp dẫn, thơm ngon hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị

Cua: 1 con ( nên chọn cua xanh, chắc và còn sống thì thịt cua sẽ thơm và cua chứa nhiều dưỡng chất hơn)

Cà rốt, dầu ăn

Cháo trắng: 1/2 bát

Nước dùng: khoảng 60ml

Gừng

cua-bien-mai-xanh

Cách chế biến cua biển cho bé

Bước 1: Luộc cua

  • Cua đem về làm sạch, cho vào nồi nhỏ, đổ nước vào nồi ngập 1/3 cua mà thôi, cho vào nước luộc ít muối và gừng.
  • Bật bếp lên và luộc cua khoảng 15 phút.

Bước 2: Tách lấy thịt cua

  • Cua chín, gỡ phần thịt nạc của cua, xé tơi. Nhớ kiểm tả kĩ những mảnh vụn của cua có thê lẫn trong thịt để tránh bé có thể hóc.
  • Không nên sử dụng phần gạch cua, vì bé ăn phần này rất dẽ bị đầy hơi và khó tiêu.
  • Một con cua khi gỡ thịt ra được rất nhiều, vả lại cua cũng có hàm lượng đạm rất cao nên bạn cho ăn bé ăn  một phần thịt cua. Phần còn lại bạn làm ruốc hoặc bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh để bé sử dụng cho lần sau.

Bước 3: Xào thịt cua

  • Cho dầu ăn vào chảo, đợi nóng thì đổ phần thịt cua đã xé tơi vào, đảo đều.
  • Có thể cho thêm 2 muỗng dầu mè, 1 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn, phi cùng cho thơm và xào nhanh tay để tránh cháy thịt, mất chất.

cach-nau-chao-cua-bien-cho-be

Bước 4: Nấu cháo

  • Cho cháo vào nồi cùng tít nước dùng vào đảo đều rồi cho cà rốt đã nấu chín xay nhuyễn hoặc có thể dùng rau mồng tơi.
  • Đợi đến khi cháo sôi thì tắt bếp là được. Trong quá trình nấu cháo, nếu thấy cháo đặc bạn có thể thêm một ít nước vào đẻ cháo loãng hơn, hợp khẩu vị của bé.

Bước 5: Thưởng thức

  • Đổ cháo cà rốt ra bát, rắc lên chút thịt cua đã xào thơm và thêm một vài giọt dầu gấc là bé đã có thể yên tâm thưởng thức món cháo cua biển cho bé ăn dặm này rồi.

chao-cua

Cách chế biến cua biển cho bé này rất giàu dinh dưỡng mà lại không hề khó đúng không nào. Chỉ với vài bước đơn giản bên trên, bạn đã không chỉ nấu được món ăn dặm bổ dưỡng cho bé mà còn cho cả gia đình.

Còn chờ gì nữa mà chưa thực hiện nào. Chúc bạn thành công !

0