15/06/2018, 11:06

Bí quyết cách ướp thịt bò nướng cục thơm ngon như nhà hàng

Thịt bò là món ăn bổ dưỡng, giàu protein, đạm, vitamin và các khoáng chất khác. Các món ăn từ bò khá đa dạng nhưng không phải món ăn nào cũng giữ được hương vị thơm ngon cũng như những dưỡng chất của thịt bò. Vào những ngày mưa lạnh như này, gia đình quây quần bên bếp lửa cùng món thịt bò nướng ...

bo-nuong-bbq

Thịt bò là món ăn bổ dưỡng, giàu protein, đạm, vitamin và các khoáng chất khác. Các món ăn từ bò khá đa dạng nhưng không phải món ăn nào cũng giữ được hương vị thơm ngon cũng như những dưỡng chất của thịt bò. Vào những ngày mưa lạnh như này, gia đình quây quần bên bếp lửa cùng món thịt bò nướng cục thì còn gì bằng. Hôm nay, Tôi vào bếp sẽ chia sẻ cho các bạn cách ướp thịt bò nướng cục đơn giản mà lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn như ngoài nhà hàng nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt bắp bò: 1kg ( có thể chọn phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai)

Hành, tỏi,ớt

Ngũ vị hương

Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu xay

Sơ chế nguyên liệu

thit-bo-phii-le

  • Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng dày khoảng 2cm sau đó đê ráo nước.
  • Hành tỏi ớt rửa sạch, băm nhỏ, nhuyễn.

Cách ướp thịt bò nướng cục

  • Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị rồi cho vào ướp cùng với thịt bò, gia vị ướp thịt phải sâm sấp mặt thịt thì mới thơm ngon được. Bên cạnh đó bạn thêm vào các loại hành, tỏi, dầu ăn, ớt băm, bột ngọt ( có thể cho mật ong ) để thịt hấp dẫn và thơm ngon hơn.
  • Nếu có thời gian chuẩn bị thì các bạn nên ướp thịt trước khoảng từ 24 tiếng, để thịt đã ướp gia vị trong ngăn mát tủ lạnh trước khi nướng, như thế thịt ngấm gia vị rất ngon. Còn nếu bạn không có thời gian thì thịt cũng phải ướp ít nhất 30 phút rồi mới nướng, như thế khi nướng thịt mới đậm đà.
  • Bạn cũng có thể rưới lên thịt chút rượu trắng, thịt sẽ dậy mùi thơm đặc trưng hơn, ngon hơn.

thit-bo-nuong-cuc

Đây là cách ướp thịt bò nướng cục đơn giản mà lại cực kì dậy mùi, kích thích vị giác. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn ngon này cho gia đình thưởng thức nào.

Chúc các bạn thành công!

0