30/05/2018, 16:58

Cách nấu chè khúc bạch bằng bột rau câu đơn giản

Chè khúc bạch ngày nay đã trở thành món ăn thanh tao của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chè khúc bạch hay được biết đến thường dùng galatin được lấy từ nguyên liệu da heo và xương động vật, tuy nhiên hiện nay nhu cầu vì sức khỏe nên một số bạn lại thích ăn chay. ...

Chè khúc bạch ngày nay đã trở thành món ăn thanh tao của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chè khúc bạch hay được biết đến thường dùng galatin được lấy từ nguyên liệu da heo và xương động vật, tuy nhiên hiện nay nhu cầu vì sức khỏe nên một số bạn lại thích ăn chay.

Vậy nên hôm nay chúng mình xin giới thiệu đến các bạn, đặc biệt là những ai muốn ăn chay cách nấu chè khúc bạch bằng bột rau câu thơm ngon và bổ dưỡng, bột rau câu như chúng ta biết, nó được chiết xuất từ rong biển nên rất thanh mát, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những ngày nắng nóng như thế này.

Chè khúc bạch thập cẩm với hương vị thanh mát, hấp dẫn từ lâu đã trở thành món ăn được ưa chuộng, là lựa chọn thích hợp cho ngày hè nóng nực. Thay vì nỗi lo vệ sinh thực phẩm khi ăn các món chè khúc bạch với nhiều màu sắc tại các hàng quán, sau đây chúng mình xin hướng dẫn bí quyết nấu chè tại nhà vừa đơn giản, vừa ngon miệng lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn : Có hai loại bột rau câu là: bột rau câu dẻo Jelly hoặc bột rau câu giòn Agar, tùy theo từng sở thích mỗi người để có cách chọn riêng của mình nhé. Dưới đây chúng mình xin giới thiệu cách nấu chè bằng bột rau câu dẻo Jelly, mọi người cùng theo dõi nhé!

Cách nấu chè khúc bạch bằng bột rau câu cần những nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Đường cát trắng: 100gam
  • Đường phèn: 300gam
  • Kem sữa tươi : 500ml
  • Bột trà xanh, trái vải tươi, hạnh nhân cắt lát
  • Bột rau câu dẻo Jelly:1 gói 10gam

Cách nấu chè khúc bạch bằng bột rau câu được thực hiện:

Bước 1: Trộn hỗn hợp bột rau câu dẻo Jelly và đường cát trắng vào nồi. Sau đó đổ tiếp kem sữa tươi và sữa tươi vào một nồi khác sau đó khuấy cho tan đều.

Bước 2: Đun hỗn hợp trên nhỏ lửa đến khi sôi nhẹ thì đổ ra khuôn.

Bước 3: Hòa tan đường phèn cùng với 1 lít nước sau đó nấu lên. Trái vải các bạn nên chọn quả tươi ngon, bỏ hạt khi hỗn hợp sôi lên thì thả vào. Chú ý rằng trong lúc nấu bạn sẽ thấy đường phèn có những sợi chỉ trắng, bạn chỉ cần vớt ra là được.

Bước 4: Hạnh nhân cho vào chảo rang với lửa nhỏ, rang đến khi vàng đều thì tắt lửa. Khúc bạch xắt thành những miếng vừa miệng, để có món khè khúc bạch bằng bột rau câu vừa ngon vừa đẹp mắt bạn có thể dùng dụng cụ xắt hình vuông, hình tròn, hình tim... tùy ý nhé.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ và nấu xong bạn chỉ cần cho ra chén hoặc ly trang trí đẹp mắt là được, ngoài ra đối với các nguyên liệu có sẵn bạn có thể làm nhiều để trong tủ lạnh và có thể dùng được trong tuần.

Cách nấu chè khúc bạch bằng bột rau câu được thực hiện hoàn tất rồi đấy. Bạn cũng có thể cho đá viên vào chén nếu thích ăn lạnh, sẽ rất ngon đấy!

Chúc bạn ngon miệng!

0