30/05/2018, 16:57

Cách làm chè bưởi thơm ngon hấp dẫn

Món chè bưởi là một loại thức ăn tráng miệng rất ngon và dễ thực hiện. Chỉ với vài bước đơn giản, là bạn đã có thể dễ dàng, nhanh chóng thực hiện món chè bưởi tại nhà. Thời tiết đang trong giai đoạn nắng nóng thế này mà có một chén chè bưởi thơm ngon, mát lạnh ngọt ngào, ...

Món chè bưởi là một loại thức ăn tráng miệng rất ngon và dễ thực hiện. Chỉ với vài bước đơn giản, là bạn đã có thể dễ dàng, nhanh chóng thực hiện món chè bưởi tại nhà.

Thời tiết đang trong giai đoạn nắng nóng thế này mà có một chén chè bưởi thơm ngon, mát lạnh ngọt ngào, lại có sần sật, dai dai của cùi bưởi, ăn vào thì quả thật là hết ý! Thay vì bạn phải chen chúc trong những hàng quán bán chè đông nghẹt chật chội và không mấy vệ sinh, vậy sao bạn lại không tự tay làm cho mình những chén chè bưởi thơm mát, sạch sẽ lại hợp với khẩu vị gia đình? Cùng chúng tôi hôm nay tìm hiểu cách làm chè bưởi vô cùng ngon miệng này ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cho cách làm chè bưởi gồm có:

  • 200gr đỗ xanh đã xát vỏ
  • 1 quả bưởi
  • 100gr bột năng
  • Muối
  • Đường (nhiều ít tùy theo khẩu vị ngọt hay nhạt mà các bạn tự nêm nếm cho vừa ăn nhé!)
  • 5ml tinh chất vanilla.
  • Dụng cụ nấu chè bưởi
  • Nồi, tô lớn, rây

Cách làm chè bưởi được thực hiện như sau:

Bước 1: Đỗ xanh sau khi mua về thì bạn ngâm vào một thau nước khoảng 1 tiếng cho nở (bạn ngâm nước nóng thì đậu sẽ nhanh nở hơn), sau khi đậu đã nở thì vớt ra rổ, để ráo.

Bước 2: Sơ chế cùi bưởi (Đây là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để bạn có thể khử vị the đắng của cùi bưởi, giúp món chè ngon ngọt hơn).

Bưởi gọt lớp vỏ xanh bên ngoài bỏ đi, giữ lại phần cùi trắng, cắt hạt lựu cỡ 1,5cm.

Trộn đều cùi bưởi xắt nhỏ với muột ít muối. Bóp nhẹ tay trong vòng vài phút đồng hồ rồi xả thật sạch với nước lạnh, rồi vắt cho ráo nước.

Làm tương tự như vậy thêm 2 lần nữa, nếm đến khi thấy cùi bưởi hết vị the đắng thì bắt đầu ướp cùi bưởi với một ít đường trong vòng 1 tiếng.

Nếu như cùi bưởi vẫn còn đắng, thì ta mang cùi bưởi luộc sơ rồi vắt ráo nước, sau đó ướp với đường.

Bước 3: Lăn khô cùi bưởi và ướp đường với bột năng. Để khoảng vài phút cho bột áo phủ đều lên cùi bưởi rồi dùng rây để lọc lược bớt phần bột năng dư ra.

Bước 4: Đun nước khi nước thật sôi thì thả cùi bưởi đã áo lớp bột năng vào. Khi thấy phần cùi bưởi chuyển sang màu trắng trong và nổi lên trên thì vớt ra. Nhanh tay đổ cùi bưởi vào một cái tô nước đá để giữ cho cùi bưởi giòn và cứng.

Khoảng tầm 15 phút thì vớt ra, để cho ráo nước.

Bước 5: Đun sôi một nồi nước khác trên bếp, cho đường vào khuấy tan. Sau đó cho đỗ xanh đã nở vào đun thêm khoảng 10 phút nữa, nếm thử thấy đỗ xanh chín tới là được.

Bước 6: Hòa tan nước với bột năng rồi đổ từ từ vào nồi, vừa khuấy đều vừa đổ đến khi thấy nước chè đã bắt đầu sánh lại. Cho tiếp phần cùi bưởi vào, vặn nhỏ lửa, sau đó có thể cho thêm tinh chất vanilla để tạo hương thơm. Khi thấy chè bắt đầu sôi thì tắt bếp.

Vậy là cách làm chè bưởi đã hoàn thành rồi đấy. Chè bưởi ăn nóng hay ăn đá đều ngon cả. Chúc bạn thành công!

0