07/02/2018, 17:46

Cách làm gỏi đâu cô ve với tai heo giòn ngon đãi cả nhà

với tai heo giòn ngon đãi cả nhà vào dịp cuối tuần: Gỏi là món ăn yêu thích không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn chống ngán cực hấp dẫn. Hôm nay, mình xin gợi ý với các bạn một món gỏi cực ngon và lạ miệng, đó là món gỏi đậu cô ve tai heo . Sự kết hợp hoàn hảo giữa tai heo và đậu ...

với tai heo giòn ngon đãi cả nhà vào dịp cuối tuần: Gỏi là món ăn yêu thích không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn chống ngán cực hấp dẫn. Hôm nay, mình xin gợi ý với các bạn một món gỏi cực ngon và lạ miệng, đó là món gỏi đậu cô ve tai heo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tai heo và đậu cô ve cùng các loại gia vị của cách làm gỏi đậu cô ve tai heo ngon tuyệt cú mèo, tạo nên hương vị đặc trưng, hấp dẫn cho món ăn. Vị chua, cay mặn, ngọt đậm đà chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú món ăn này đó.

Nguyên liệu làm gỏi đậu cô ve tai heo

  1. Đậu cô ve: 400g
  2. Tai heo: 1 chiếc
  3. Cà rsoot, rau mùi
  4. Vừng: 15g
  5. Chanh + tỏi + ớt
  6. Gia vị: nước mắm, đường, muối
 vào dịp cuối tuần

Hướng dẫn cách làm gỏi đậu cô ve tai heo

  • Bước 1: Tai lợn rửa sạch rồi ngâm vói nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó cho tai heo vào xoong luộc cùng chút giấm để món tai heo có màu trắng và giòn ngon. Các bạn chú ý không nên luộc tai heo quá lâu sẽ ảnh hưởng tới độ giòn của tai heo. Vớt tai heo để nguội và ráo nước, rồi thái miếng mỏng vừa ăn, không nên thái tai heo quá dày sẽ lâu ngấm gia vị.
  • Bước 2: Đậu cô ve cắt bỏ hai đầu, rồi tước xơ và ngâm với nước lạnh thêm chút muối, ngâm khoảng 30 phút. Có thể ngâm đậu cô ve với nước đá món đậu cô ve tai heo sẽ giòn và ngon hơn nhé.
 vào dịp cuối tuần
  • Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món gỏi đậu cô ve tai heo, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Rau mùi bỏ rễ, rửa sạch rồi để ráo nước. Vừng rang chín và có mùi thơm. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Ớt rửa sạch băm nhỏ.
  • Bước 4: Đậu cô ve sau khi ngâm vớt ra, dùng dao thái lát mỏng.
  • Bước 5: Đun một xoong nước sôi cho thêm chút muối, khi nước sôi tắt bếp, cho đậu cô ve vào chần qua, đảo đều rồi đổ đỗ ra rổ để cho ráo nước.
 vào dịp cuối tuần
  • Bước 6: Tiến hành pha nước chấm trộn gỏi: Cho nước mắm, đường, nước cốt chanh, tỏi ớt đã băm vào bát rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Bước 7: Cuối cùng cho các nguyen liệu như đậu cô ve, cà rốt, tai heo vào bát to rồi từ từ rưới nước chấm vừa pha ở trên vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn. Điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các bạn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tai heo và đậu cô ve cùng các loại gia vị của cách làm gỏi đậu cô ve tai heo ngon tuyệt cú mèo, tạo nên hương vị đặc trưng, hấp dẫn cho món ăn. Vị chua, cay mặn, ngọt đậm đà chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú món ăn này đó. Hy vọng, các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn tuyệt ngon này để cả gia đình cùng thưởng thức trong những ngày hè nóng bức nhé. Đừng quên truy cập zaidap.com/blog để theo dõi thêm các công thức làm gỏi hoặc cách nấu các món ngon mỗi ngày nhé!


Có thể bạn quan tâm
0