07/02/2018, 17:21

Cách nấu canh kim chi thịt heo kiểu hàn ngon đơn giản tại nhà ăn cực đã

Nếu bạn yêu thích các món ăn hàn quốc thì không thể không biết đến canh kim chi thịt heo kiểu hàn được. Đây được xem như một món ăn truyền thống của xứ mặt trời mọc, nhưng chắc chắn đa số ai cũng ra các nhà hàng hàn để ăn mà chưa biết cách nấu canh kim chi thịt heo kiểu hàn cực dễ luôn nhé. Đầu ...

Nếu bạn yêu thích các món ăn hàn quốc thì không thể không biết đến canh kim chi thịt heo kiểu hàn được. Đây được xem như một món ăn truyền thống của xứ mặt trời mọc, nhưng chắc chắn đa số ai cũng ra các nhà hàng hàn để ăn mà chưa biết cách nấu canh kim chi thịt heo kiểu hàn cực dễ luôn nhé. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ, củ cải, kim chi, bột ớt là đã có thể chế biến ra một tô canh kim chi thịt heo kiểu hàn thơm ngon rồi. Với phần củ cải mềm ngọt, thêm phần thịt dai dai, phần trứng béo ngậy và phần nước dùng béo ngậy và đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu canh kim chi thịt heo kiểu hàn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức.

Nguyên liệu

  1. 8 con cá cơm lớn(mua ở cửa hàng Hàn Quốc)
  2. 520g củ cải
  3. 7 tấm tảo khô (cỡ 15 x 10cm)
  4. 35g bột ớt dạng mảnh của Hàn
  5. 20ml dầu mè
  6. 5ml dầu thực vật
  7. 120g thịt ba chỉ heo
  8. ½ củ hành tây
  9. 2 tép tỏi
  10. Một vài nhánh hành lá
  11. 140g kim chi cải thảo
  12. 6g muối
  13. 8g đường
  14. 1 hộp đậu hũ
  15. 1 quả trứng
 hình 1

Cách làm món canh kim chi thịt heo kiểu Hàn 

  • Bước 1: Cá cơm, các bạn đem bỏ đầu và ruột. Kim chi mau về đem thái nhỏ
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ hành tây sắt nhỏ
     hình 3
  • Bước 3: Thịt heo mua về đem rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Bạn đem phần củ cải gọt sạch vỏ, thái lát mỏng
  • Bước 4: Bạn sẽ cho cá cơm, củ cải, tảo khô và 1 lít nước vào trong một nồi, đậy vung, đun sôi cho đến khi bắt đầu sôi.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn đun sôi liu riu nước trong vòng 20 phút. Tắt bếp, lọc bỏ cái, lấy phần nước dùng. Sau đó đem trộn bột ớt, dầu mè vào trong một bát nhỏ và trộn đều.
     hình 5
  • Bước 6: Làm nóng một nồi đất sét, trên bếp với lửa lớn khoảng 3-4 phút. Nếu dùng nồi thường, bạn chỉ cần làm nóng từ 1-2 phút. Sau đó bạn sẽ thêm dầu ăn, hành tây, tỏi vào và chú ý đảo đều trong 1 phút.
     hình 6
  • Bước 7: Tiếp tục bạn sẽ cho thịt lợn vào, đảo trong 3 phút cho đến khi thịt không còn màu hồng nữa
     hình 7
  • Bước 8: Bạn sẽ tiếp tục cho kim chi và đảo trong 1 phút sau đó thêm khoảng 120ml nước dùng vào. Đậy vung, đun trong 7 phút ở lửa vừa.
     hình 8
  • Bước 9: Thêm gia vị gồm muối, đường vào, khuấy đều. Sau đó cắt đậu hũ rồi dùng thìa dầm nhỏ đậu hũ ra. Lúc này có thể thêm nước dùng vào nếu muốn và cho ít bột ớt lên trên nếu thích.
     hình 9
  • Bước 10: Sau đó, đập một quả trứng cho lên trên, để nồi sôi thêm 1 phút. Rắc ít hành lá thái nhỏ lên trên rồi ăn canh kim chi.
     hình 10

Nếu bạn yêu thích nền ẩm thực xứ hàn chắc chắn không thể không học cách nấy canh kim chi thịt heo kiểu hàn được. Vì đây được xem như món canh chắc chắn sẽ được cả gia đình bạn yêu thích rồi. Và canh kim chi thịt heo kiểu hàn sẽ rất thích hợp để ăn vào những ngày trời lạnh, sẽ khiến cho bụng bạn ấm hơn nhiều và ăn kèm với cơm nóng thì đúng là không món gì có thể sánh bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0