07/02/2018, 17:20

Cách làm món da heo nấu đông ngon khó chối từ

Nếu như trước đây chúng ta chỉ biết sử dụng da heo để chế biến da heo chiên, gỏi da heo mà chưa biết rằng da heo còn có thể chế biến món da heo nấu đông cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần học ngay cách làm món da heo nấu đông là đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới cho gia ...

Nếu như trước đây chúng ta chỉ biết sử dụng da heo để chế biến da heo chiên, gỏi da heo mà chưa biết rằng da heo còn có thể chế biến món da heo nấu đông cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần học ngay cách làm món da heo nấu đông là đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới cho gia đình. Với những nguyên liệu khá dễ như da heo, hành lá, gừng, nhưng hương vị món da heo nấu đông mang đến thì quá tuyệt. Với phần gia heo dai dai, thêm những miếng gừng thơm tan vào nhau thì ngon khó cưỡng lại được luôn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món da heo nấu đông ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Da heo
  2. Hành lá, gừng
  3. Gia vị: rượu vang, nước tương, đường, đại hồi, quế (tùy thích)
 hình 1

Cách làm món da heo nấu đông

  • Bước 1: Bắc một nồi nước và đun sôi một nồi nước rồi cho da heo vào luộc sơ qua
     hình 2
  • Bước 2: Có thể thêm một ít rượu vang vào cho vị thơm, đun khoảng vài phút nữa thì tắt bếp để da heo ra ngoài dùng dao lạng bỏ mỡ và lông đi.
     hình 3
  • Bước 3: Thái da heo thành những miếng vừa ăn, miễn sao bạn thích là được và đem hành lá rửa sạch rồi cuộn thành một bó, gừng cạo sạch vỏ thái lát.
     hình 4
  • Bước 4: Sau khi sơ chế qua da heo thì bạn cho da heo vào một nồi áp suất, thêm nước theo tỉ lệ 2:1 (cứ 100g da heo thì cho 250ml nước).
     hình 5
  • Bước 5: Tiếp tục thêm các nguyên liệu khác vào nồi gồm: nước tương, quế, đại hồi, hành lá, gừng và 1 chút đường và đậy kín vung nồi và hầm cho đến khi da heo chín nhừ.
     hình 6
  • Bước 6: Sau khi đã đun xong, các bạn vớt hết hoa hồi, quế, hành và gừng đi.
     hình 7
  • Bước 7: Khi chỉ còn lại phần nước và da heo, các bạn cho vào một cái hộp nhựa, để thật nguội rồi cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh.
     hình 8
  • Bước 8: Khi ăn, các bạn cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn và dùng cùng nước chấm, rau sống là ngon nhất cho khỏi bị ngán
     hình 9
  • Bước 9: Chú ý khi làm món da heo nấu đông: Nếu các bạn không có nồi áp suất thì có thể dùng nồi bình thường nhưng sẽ cho nhiều nước hơn một chút. Để món ăn ngon lại đảm bảo vệ sinh, các bạn nên ma da heo còn mới, tươi ngon và không có mùi hôi.

Với sự hướng dẫn cách làm món da heo nấu đông của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có một cách chế biến nhanh nhất, ngon nhất từ trước đến nay rồi. Món da heo nấu đông ngoài làm món ăn chính trong các bữa ăn gia đình, còn có thể sử dụng trong các dịp lễ tết đều được hết nhé. Bạn còn có thể chế biến nhiều và bỏ trong tủ lạnh ăn dần đến khi hết. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0