07/02/2018, 17:20

Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi cả nhà phải khen

Món cà ri là món ăn được du nhập từ phương tây, nhưng đến nay món cà ri đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt. Nếu như trước đây bạn đều ra các hàng quán để ăn món cà ri sườn heo thì giờ bạn chỉ cần chuẩn bị sườn heo, khoai tây, cà rốt, bột cà ri đã có thể vào bếp chế tìm hiểu ...

Món cà ri là món ăn được du nhập từ phương tây, nhưng đến nay món cà ri đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt. Nếu như trước đây bạn đều ra các hàng quán để ăn món cà ri sườn heo thì giờ bạn chỉ cần chuẩn bị sườn heo, khoai tây, cà rốt, bột cà ri đã có thể vào bếp chế tìm hiểu cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Với phần sườn heo mềm và củ ninh mềm nhũn tan vào nhau và phần nước dùng béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn thích hợp của gia đình bạn vào bữa cơm tối nay.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món cà ri sườn heo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 350g sườn heo
  2. 3 củ khoai tây, cỡ vừa
  3. 1 củ cà rốt, cỡ vừa
  4. ½ củ hành tây
  5. 3-4 tép tỏi
  6. 1 thìa canh xì dầu
  7. 1 thìa canh bột sắn
  8. 1 thìa café đường
  9. ¼ thìa café muối
  10. 5 thìa café bột cà ri
  11. 1 thìa café bột ớt (tùy khẩu vị)
  12. 2 chén nước
  13. ¼ chén sữa đặc
Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 1

Cách làm món cà ri sườn heo 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cắt sườn heo thành miếng nhỏ vừa ăn và tiến hành ướp sườn heo với nước tương, đường, muối, tinh bột sắn trong khoảng ít nhất 1 giờ hoặc lớn hơn.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 2
  • Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập nhỏ, đặt qua một bên. Tiếp đến là hành tây thái múi vừa ăn, đặt qua một bên. Rồi đến cà rốt và khoai tây gọt vỏ, cắt thành những hình khối có kích thước giống nhau.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 3
  • Bước 3: Bạn chiên khoai tây cho đến khi có màu vàng để nấu cà ri ngon hơn. Nếu bạn không muốn chiên thì nấu bình thường. Cách chiên khoai tây trước khi nấu này giúp khoai tây có một lớp vỏ nhẹ bọc bên ngoài, không bị vỡ khi nấu ở các bước sau.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 4
  • Bước 4: Bạn sẽ đun nóng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo, sau đó cho hành tây vào xào. Xào cho đến khi hành tây hơi mềm.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 5
  • Bước 5: Cho thêm tỏi vào hành tây, xào cho đến khi dậy mùi thơm ngào ngạt
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 6
  • Bước 6: Thêm sườn heo đã ướp xong vào chảo, xào cho đến khi sườn heo chuyển màu thì dừng lại
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 7
  • Bước 7: Bạn thêm bột cà ri, bột ớt và nước vào nồi trước. Trộn đều và đem đun sôi trên lửa lớn khoảng 5 phút. Tiếp đến là thêm cà rốt và khoai tây vào nồi. Giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất và tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 35-40 phút hoặc cho đến khi sườn heo trở nên mềm và nước sốt đặc hơn.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 8
  • Bước 8: Nêm nếm cho vừa miệng với đường và muối. Cuối cùng, cho sữa đặc và đun sôi thêm khoảng 1 phút nữa. Sau đó tắt bếp và thưởng thức ngay.
    Cách làm món cà ri sườn heo ngon nứt mũi hình 9
  • Bước 9: Chú ý khi làm món cà ri sườn heo: Nếu bạn không có sữa đặc,có thể thay thế bằng sữa tươi. Bạn có thể dùng 1 thìa canh sữa đặc có đường, 1/8 cốc sữa tươi và bỏ qua 1 thìa canh gia vị đường.

Món cà ri sườn heo chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của cả gia đình bạn vào bữa ăn, bạn cũng có thể ăn kèm với bánh mì, bún, com gì cũng ngon hết. Với hương vị ngon như vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách làm món cà ri sườn heo để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0