07/02/2018, 17:21

Cách làm bò viên bọc xôi ngon đơn giản tại nhà dẻo mệt

Thịt bò, nếp, ngó sen là ba nguồn thực phẩm nghe thì chả liên quan gì đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại có thể kết hợp thành món bò viên bọc xôi thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần hương vị thì ngon khỏi bàn với lớp bò viên béo ngậy và đậm đà bọc bên ngoài là ...

Thịt bò, nếp, ngó sen là ba nguồn thực phẩm nghe thì chả liên quan gì đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại có thể kết hợp thành món bò viên bọc xôi thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần hương vị thì ngon khỏi bàn với lớp bò viên béo ngậy và đậm đà bọc bên ngoài là lớp xôi giẻo thơm lừng khi hòa tan vào nhau thì còn gì tuyêt bằng cho bữa ăn của gia đình. Bạn có thể tìm hiểu ngay để có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò viên bọc xôi ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt bò: 260g
  2. Ngó sen: 120g
  3. Gạo nếp ngon: 120g
  4. Trứng gà: 1quả
  5. Hành, gừng
  6. Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, xì dầu, dầu hào, dầu mè
 hình 1

Cách làm bò viên bọc xôi:

  • Bước 1: Vo sạch gạo nếp rồi ngâm qua đêm. Sau đó vớt ra để ráo riêng ra
     hình 2
  • Bước 2: Thịt rửa sạch, đem xay nhỏ hoặc băm nhuyễn
     hình 3
  • Bước 3: Ngó sen rửa sạch, băm nhỏ. Gừng, hành rửa sạch, đập dập, băm nhỏ
     hình 4
  • Bước 4: Cho thịt vào bát, nêm muối, đường vừa ăn, thêm hạt tiêu, dầu hào, dầu mè mỗi thứ 1 thìa cà phê để gia vị ngấm vào. Đập trứng vào đánh đều. Cho hành, gừng, ngó sen vào bát thịt trộn đều, miết nhẹ để hỗn hợp quyện vào nhau.
     hình 5
  • Bước 5: Vo thịt thành từng viên nhỏ vừa ăn. Cho thịt viên lăn qua gạo nếp với nhau
     hình 6
  • Bước 6: Bỏ thịt vào nồi hấp khoảng 20 phút. Cuối cùng là bỏ ra và thưởng thức.
     hình 7

Lớp bò viên bọc xôi chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của gia đình bạn vào bữa cơm trưa nay rồi. Vừa thơm ngon, mới lạ, lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể của các thành viên gia đình bạn. Bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách làm bò viên bọc xôi để có thể trưa nay di làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0