07/02/2018, 17:21

Cách làm xoài ngâm giấm đường chua ngọt đơn giản tại nhà

chua ngọt đơn giản tại nhà: Xoài ngâm giấm đường có vị giòn thơm của xoài, vị ngọt của đường và vị thanh của giấm. Bắt đầu vào mùa hè cũng là lúc cây xoài trước nhà tôi lại trĩu trịt quả. Ông nội thường tỉa bớt những quả nhỏ ở những cành quá nhiều quả và đó cũng là lúc tôi có những hũ xoài ...

chua ngọt đơn giản tại nhà: Xoài ngâm giấm đường có vị giòn thơm của xoài, vị ngọt của đường và vị thanh của giấm. Bắt đầu vào mùa hè cũng là lúc cây xoài trước nhà tôi lại trĩu trịt quả. Ông nội thường tỉa bớt những quả nhỏ ở những cành quá nhiều quả và đó cũng là lúc tôi có những hũ xoài non ngâm giấm đường ngon mê ly. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm xoài non ngâm giấm đường cực thơm ngon và bổ dưỡng. Có thể làm món nhắm cho ông xã hoặc món ăn chơi của chị em phụ nữ và con trẻ đều ngon cả.

Nguyên liệu

  • 2 quả xoài xanh
  • 100 g đường
  • 200 ml giấm gạo
  • Một ít ớt bột (hoặc ớt tươi).

Cách làm xoài ngâm giấm đường

  • Bước 1: Xoài xanh rửa sạch rồi gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.Xoài non gọt vỏ, rửa sạch nhựa, để ráo. Chọn xoài hạt vừa bắt đầu có sơ là ngon nhất, nếu non quá khi ngâm hay bị mềm, già quá cũng vậy nên chọn loại xoài vừa bắt đầu có sơ hạt là giòn ngon nhất.
  • Bước 2: Cho đường và giấm vào nồi đun ở lửa vừa và dùng đũa khấy cho đường tan hết sau đó tắt bếp để nguội.
  • Bước 3: Cho xoài vào thố, thêm ớt bột (nếu bạn dùng xoài ngâm cho nhiều bữa thì có thể cho xoài vào lọ thủy tinh).
  • Bước 4: Cho 300ml giấm vào nồi đun sôi rồi đổ 5 lạng đường (đường đỏ nhé) vào cho tan hết, đun sôi trở lại rồi bắc ra để thật nguội. Trong thời gian chờ nước nguội, bạn xếp xoài vào lọ. Khi nước nguội bạn đổ ngập xoài và cho 1 quả ớt vào cùng. Mùa đông thì để ở ngoài, mùa hè bạn cho vào tủ lạnh, chỉ khoảng 3 ngày có thể ăn được. Nhưng để khoảng 1 tuần mới ăn là ngon nhất.
  • Bước 5: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thố xoài và để trong tủ lạnh khoảng 3 giờ là dùng được.

Xoài xanh với vị chua giòn tự nhiên khi được kết hợp cùng nước mắm ớt hòa quyện với nhau sẽ góp phần tạo nên một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích, thay vì bạn sử dụng xoài xanh chấm cùng nước mắm ớt đường đã quá quen thuộc, hãy thực hiện cách ngâm xoài xanh chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn, cực kỳ đơn giản trên đây để cùng cảm nhận vị ngon đặc biệt của nó khi thưởng thức nhé. Chúc các mẹ thành công với cách làm xoài ngâm giấm đường trên đây và đừng quên đồng hành cùng zaidap.com/blog trong các bài viết tiếp theo nhé!


Có thể bạn quan tâm
0