07/02/2018, 17:20

Cách nấu chân giò hầm Atiso thanh mát & cực bổ cho ngày hè

Atiso đang vào mùa, bạn có thích Atiso không? Nhà mình thì rất thích, trước đây thì chỉ biết tới trà Atiso, loại trà có hương vị rất nhẹ nhàng, thanh mát, và có giá trị như một “thần dược” dành cho gan. Rồi mình biết thêm về bông Atiso dùng để chế biến các món ăn, phổ biến nhất là các ...

Atiso đang vào mùa, bạn có thích Atiso không? Nhà mình thì rất thích, trước đây thì chỉ biết tới trà Atiso, loại trà có hương vị rất nhẹ nhàng, thanh mát, và có giá trị như một “thần dược” dành cho gan. Rồi mình biết thêm về bông Atiso dùng để chế biến các món ăn, phổ biến nhất là các món canh hầm. Chỉ nhìn bông atiso xanh mướt, to đùng, cầm lên nặng cả tay, nhìn những cánh hoa xếp đều đặn thành bông tròn xoe thật là thích. Các mẹ hãy cùng zaidap.com/blog tìm hiểu chi tiết qua phần hướng dẫn ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. 0.5 kg móng giò, làm sạch, trần qua nước sôi,
  2. 0.5kg thân atiso, tước xơ, rửa sạch, ngâm nước muối nhạt,
  3. 2 củ hành tím, bóc vỏ, đập dập,
  4. dầu ăn,
  5. nước mắm,
  6. tiêu
Cách nấu chân giò hầm Atiso thanh mát & cực bổ cho ngày hè

Cách làm món canh chân giò hầm Atiso

  • Ướp móng giò với ít nước mắm, hạt tiêu xay và hành tím khoảng 30 phút. Làm nóng dầu ăn trên chảo, cho móng giò vào chiên sơ đến khi móng giò vừa săn bề mặt.
  • Trút móng giò vào nồi áp suất, thêm nước vừa ngập, nấu đến khi móng giò vừa chín mềm (không nấu đến mức móng giò mềm nhũn và rời rạc, ăn sẽ không còn cảm giác giòn sần sật nhé).
  • Cho móng giò hầm vào nồi canh thường, thêm nước dùng cho đủ, thêm nước mắm hoặc gia vị cho đậm đà, đun sôi rồi thả atiso vào nấu tới khi atiso chín mềm. Không nên nấu atiso còn cứng quá, khi ăn sẽ cảm thấy hơi “không thoải  mái”, cũng không nên nấu tới mức chín nhừ, khi ăn sẽ thấy mềm nhũn thì mất cảm giác ngon. Nên nấu atiso đến khi mềm vừa phải.

Mùa atiso năm nay mình mới biết tới loại rau này và nấu cho cả nhà ăn, lập tức món canh này được chồng và các con mình cực kì thích, tuần rồi gần như cả tuần đều ăn món canh này. Ngoài chân giò thì mình còn nấu canh xương, canh sườn, đều rất là ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chân giò hầm Atiso đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây nhé!


Có thể bạn quan tâm
0