30/05/2018, 02:14

Cách làm thịt muối ngon không thể tả được

Cách làm thịt muối của chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Thịt heo luôn là nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua món thịt nướng riềng mẻ, thịt heo xào sả ớt, ...

Cách làm thịt muối của chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Thịt heo luôn là nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua món thịt nướng riềng mẻ, thịt heo xào sả ớt, thịt heo luộc bây giờ bạn còn có thể bỏ túi thêm món thịt muối để đổi mới khẩu vị ăn uống gia đình. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món thịt muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 850g thịt ba chỉ
  2. Gia vị ướp thịt: 35g bột ớt, 25ml rượu trắng, 80ml xì dầu, 3g ngũ vị hương, 5g tiêu xay, 20g đường trắng, 15g muối
  3. Gia vị xông khói: 30g bột mì, 30g đường cát.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho các gia vị ướp thịt: 35g bột ớt, 25ml rượu trắng, 80ml xì dầu, 3g ngũ vị hương, 5g tiêu xay, 20g đường trắng, 15g muối vào chén trộn đều.

 hình 2

Thịt ba chỉ đem rửa sạch thái miếng dài có bề ngang khoảng 4cm rồi lau khô miếng thịt dùng tăm ghim vào thịt ba chỉ cho ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt muối

Để thịt vào trong túi cho vào tủ lạnh ướp 3 ngày trong tủ đá rồi dùng lạt sâu một đầu thớ thịt móc phơi trong 1 giờ để tiếp trong 8 ngày thành thịt muối.

 hình 4

Cho thịt muối đã phơi khô bỏ vào trong nước đun lửa từ từ khoảng 40 phút là hoàn thành.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm thịt muối

Lấy thịt muối thái miếng vừa ăn.

 hình 6

Món thịt muối chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống mới của gia đình cho xem. Với những miếng thịt giòn ngon thấm đậm cùng gia vị đậm đà sẽ mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới cho xem. Nếu bạn muốn trong một bữa ăn gia đình sẽ ngon miệng hơn trước thì nên thêm ngay món thịt muối vào thực đơn ăn uống chắc chắn không ngon không lấy tiền. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0