30/05/2018, 02:14

Hướng dẫn cách kho thịt ngon cho bữa cơm nhà thêm đậm đà hương vị

Cách kho thịt ngon không phải ai cũng biết, cũng có thể làm được mặc dù thịt kho là món ăn hàng ngày vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Cách kho thịt để miếng thịt được mềm, nước kho thịt đậm đà béo ngậy quả thực không đơn giản. Để món thịt lợn kho thêm phần hấp dẫn, bạn có thể nấu ...

Cách kho thịt ngon không phải ai cũng biết, cũng có thể làm được mặc dù thịt kho là món ăn hàng ngày vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Cách kho thịt để miếng thịt được mềm, nước kho thịt đậm đà béo ngậy quả thực không đơn giản. Để món thịt lợn kho thêm phần hấp dẫn, bạn có thể nấu kèm thêm nguyên liệu là quả trứng cút hoặc trứng gà ta.

Cách kho thịt

Học cách kho thịt ngon để có được bữa cơm thật đậm đà – tại sao không?

Nguyên liệu làm món thịt lợn kho:

  • Thịt ba chỉ: 4 lạng. Để thịt kho ngon và ngậy, bạn nên dùng phần thịt ba chỉ.
  • 10-15 quả trứng cút
  • Hành khô
  • Nước dừa tươi
  • Hành lá, ớt (nếu ăn cay)
  • Gia vị: Nước mắm, đường, mì chính, muối, hạt tiêu

Cách kho thịt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 3cm.

Sơ chế nguyên liệu để kho thịt

Thịt ướp để món thịt kho được đậm đà hơn. Thêm vào đó, có trứng cút cũng giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn

Thịt ba chỉ bóp muối hạt rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp thịt ba chỉ với 1 chút hành băm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa muối, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn. Ướp thịt trong vòng 30 phút.

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, bạn luộc trứng cút. Trứng chín thì vớt ra, bóc vỏ, để trứng riêng ra 1 bát.

Bước 2: Thắng nước đường kho thịt

Thắng nước đường kho thịt

Thắng nước đường kho thịt sẽ giúp món thịt kho đẹp mắt và thơm hơn

Cho 2 thìa đường 2 thìa nước lọc vào chảo, đun lửa vừa đến khi đường tan, sánh lại và chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp. Cho hỗn hợp nước thắng đường (nước hàng) vào tô thịt ướp. Xóc xóc thật đều để thịt được ngấm nước hàng và lên đều màu.

Bước 3: Kho thịt ngon

Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu, phi thơm hành băm rồi trút thịt vào đảo đều tay. Lưu ý để lửa vừa, khi thịt săn lại thì cho cho nước dừa và nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Đậy vung kho thêm 10 phút nữa để thịt chín mềm. Tiếp đó cho trứng cút vào kho cùng. Khi thịt chín, vị đậm đà, nước kho thịt sánh lại thì rắc hành lá lên rồi cho ra đĩa, nhớ rưới thêm chút nước kho thịt lên trên để đĩa thịt thêm phần hấp dẫn.

Kho thịt ngon

Lưu ý trong cách kho thịt ngon đó là nên cho trứng cút vào chỉ khi thịt đã chín mềm

Thịt kho ăn nóng kèm cơm, nước kho thịt còn dùng để chấm rau luộc. Bạn cũng có thể ăn cơm cháy giòn chấm cùng nước kho thịt, cũng rất thú vị. Cách kho thịt không quá khó để có được đĩa thịt kho ngon đúng không nào? Chúc các bạn thành công!


0