09/05/2018, 20:39

Cách Làm Sữa Chua Nha Đam Ngon Và Dẻo Tại Nhà Giải Nhiệt Trong Ngày Hè Oi Bức

Nha đam vốn được biết đến xưa nay như một loại thực vật có khả năng giải nhiệt và cung cấp nước rất tốt cho cơ thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Còn nhắc đến sữa chua đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa mà ai đã từng nếm thử một lần đều trở thành một người hâm mộ của món ăn ...

Nha đam vốn được biết đến xưa nay như một loại thực vật có khả năng giải nhiệt và cung cấp nước rất tốt cho cơ thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Còn nhắc đến sữa chua đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa mà ai đã từng nếm thử một lần đều trở thành một người hâm mộ của món ăn này. Vậy bạn nghĩ sao về việc kết hợp 2 thứ này lại trong trong bài viết của iWiKi. Chắc hẳn đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời khiến vạn người mê mẩn khi được thưởng thức,  hãy cùng tìm hiểu cách làm sữa chua dẻo từ nha đam qua bài viết này nào.

Cách làm sữa chua nha đamCách làm sữa chua nha đam khiến cả nhà đều mê

Nguyên Liệu Sữa Chua Nha Đam Bao Gồm:

  • Nha đam tươi
  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 1 lon sữa đặc có đường (sữa ngôi sao phương nam hoặc sữa ông thọ đều được)
  • 1 hũ sữa chua cái để làm men (bạn có thể tìm thấy ngoài siêu thị hoặc ở những cửa hàng bán sữa lớn)
  • 75 gram đường cát trắng
  • Lọ thủy tinh nhỏ
Sữa chua nha đam sánh mịnSữa chua nha đam sánh mịn khi hoàn tất hấp dẫn mọi người

Cách Làm Sữa Chua Nha Đam Như Sau:

  • Bước 1: Nha đam sau khi mua về gọt hết toàn bộ vỏ, rồi đem ngâm nha đam trong nước muối để làm sạch toàn bộ nhớt trong nha đam trong vòng 10′, tiếp theo lược hết phần màu xanh còn sót lại, rồi đem cắt nhỏ theo hình hạt lựu toàn bộ số nha đam. Tiếp theo, cho nha đam vào nồi nước sôi trong một phút rồi tắt bếp và vớt nha đam ra xả lại trong nước lạnh. Cuối cùng, đem ướp nha đam với ít đường cho vừa ăn rồi cất vào trong tủ lạnh ngăn mát. Bạn nên làm thật kĩ bước này để loại bỏ hết nhớt của nha đam sẽ không gây cảm giác ngứa khi ăn nhé.
  • Bước 2: Cho sữa đặc vào trong nồi dùng lon sữa đong 1,5 lon nước đun sôi để nguội cho vào trong nồi rồi đun ở nhiệt độ 60 đến 80 độ C, cho thêm sữa tươi cùng với đường cát trắng khuấy toàn bộ thật đều tay cho đến khi toàn bộ đường tan hết. Bạn cho nha đam vào trong nồi đun đến khi sôi thì tắt bếp để tránh việc đun nha đam quá lâu sẽ bị mềm không giòn ngon nữa.
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc khuấy hỗn hợp bạn đợi nước trong nồi nguội bớt thì cho tiếp sữa chua cái vào trong nồi và tiếp tục khuấy thật đều tay và nhẹ nhàng để toàn bộ hỗn hợp hòa tan cùng với nhau.
    • Lưu ý: 
      • Khi khuấy sữa chua quá mạnh sữa chua khi hoàn tất sẽ không được mịn và hơi sần sùi. Nên bạn phải khuấy nhẹ và đều tay.
      • Bạn chỉ được khuấy theo một chiều cố định để khi sữa hoàn tất sẽ mịn và hấp dẫn hơn.
      • Bạn phải đợi nước trong nồi nguội bớt thì mới được cho sữa chua cái vào nếu không men sữa sẽ bị chết nhé.
  • Bước 4: Sau khi toàn bộ hỗn hợp đã hòa tan vào nhau. Bạn lấy lọ thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn cho hỗn hợp vào trong lọ rồi lấy nắp đậy kín lại đến khi hết toàn bộ số sữa được chuẩn bị. Nếu như bạn không đủ số lượng lọ thủy tinh bạn có thể sử dụng túi nilon cho sữa chua vào trong túi rồi cột chặt lại và thực hiện tiếp tục các bước sau.
  • Bước 5: Cho những lọ thủy tinh vào trong một nồi nước ấm tầm 60 đến 80 độ C mực nước trong nồi nên ở tầm khoảng 2 lóng tay (1/2 chiều cao của lọ thủy tinh đựng sữa chua thông thường) đậy nắp nồi lại rồi ủ trong vòng 5 đến 8 tiếng là sữa chua sẽ hoàn tất. Bạn nên kiểm tra nhiệt độ nước trong nồi tầm 2 tiếng một lần nếu nhiệt độ không còn đủ nóng bạn có thể thay nước mới để giữ nhiệt độ thích hợp. Bạn nên để nơi tránh gió sẽ dễ lên men hơn.

Lưu ý :

  • Bạn không được để nước quá sôi sẽ làm chết men sữa không thể làm được sữa chua.
  • Bạn không được để nước vào trong lọ thủy tinh vì làm vậy sữa chua sẽ không thể đông lại.
  • Thời gian ủ của sữa chua nhanh hay chậm tùy thuộc vào bạn thích độ chua của sữa ít hay nhiều nhé thời gian ủ càng lâu thì sữa chua khi hoàn tất sẽ càng chua hơn.
  • Bước 6: Khi đã ủ xong bạn lấy sữa chua bỏ vào ngăn mát để trong vòng 2 giờ là có thể đem ra thưởng thức. Nếu như bạn thích ăn sữa chua cứng bạn có thể cho sữa chua vào ngăn đông còn không thì để ở ngăn mát sẽ hơi dẻo.
Sữa chua nha đam thanh nhiệt cho ngày hèSữa chua nha đam thanh nhiệt cho ngày hè

Kết:

Cách làm sữa chua nha đam thật là đơn giản và không quá phức tạp phải không nào. Chỉ với những bước đơn giản bạn có thể hoàn tất một món ăn giải nhiệt và vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức. Chắc chắn rằng vào những ngày hè oi bức với cách làm sữa chua tại nhà sẽ là một trong những bí quyết để giúp cả nhà giải nhiệt đấy. cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết và chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm một loại sữa chua hấp dẫn khác là sữa chua nếp cẩm qua bài viết : Cách làm sữa chua nếp cẩm.

Nếu bạn không thích sử dụng lọ thủy tinh bạn có thể tham khảo Cách làm sữa chua túi từ iWiKi nhé.

0