30/05/2018, 01:03

Cách làm Panna Cotta ngon thơm chuẩn vị Ý chỉ với 15 phút

Cách làm Panna Cotta là món tráng miệng vô cùng nổi tiếng của Ý và khi được du nhập vào Việt Nam thì được nhiều người ưa chuộng. Bởi vì, Panna Cotta hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị sữa tươi béo ngậy, vị rượu rhum thơm lừng và ngọt ngào của chocolate đen ...

Cách làm Panna Cotta là món tráng miệng vô cùng nổi tiếng của Ý và khi được du nhập vào Việt Nam thì được nhiều người ưa chuộng. Bởi vì, Panna Cotta hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị sữa tươi béo ngậy, vị rượu rhum thơm lừng và ngọt ngào của chocolate đen hoặc ngọt mát của các loại hoa quả tươi. Vậy thì hãy nhanh tay vào bếp với ilamdep để thử làm món bánh Panna Cotta thơm ngon này nào.

Nguyên liệu:

  1. 120g whipping cream
  2. 20g đường cát
  3. 10ml rượu rhum
  4. 80ml sữa tươi
  5. 5g lá gelatin
  6. Chocolate đen
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm lá gelatin với nước lạnh khoảng 5 phút, lấy ra vắt sạch nước. Chocolate đen bào vụn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm Panna Cotta

Hòa tan đường, sữa, whipping cream rồi cho vào nồi đun với lửa nhỏ đến khi sôi liu riu thì cho lá gelatin, rượu rhum vào khuấy đều. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khuôn silicon hoặc cốc thủy tinh và để vào tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành Panna Cotta

Cuối cùng, trình bày Panna Cotta ra đĩa, trang trí cùng chút chocolate bào vụn hoặc hoa quả tươi và thưởng thức ngay thôi nào.

 hình 5

Chỉ với 15 phút, bạn đã hoàn thành xong món Panna Cotta ngon mềm, béo ngậy mà lại chuẩn vị Ý và không thua kém các nhà hàng nổi tiếng phải không nào. Đặc biệt, với hình thức tuyệt đẹp, Panna Cotta rất thích hợp để làm món tráng miệng chiêu đãi bạn bè và khách khứa trong các bữa tiệc đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep.


0