30/05/2018, 01:03

Cách làm kem dừa sao cho thơm ngon và béo ngậy

Món kem thơm ngon và mát lạnh chính là đồ ăn không thể thiếu và rất được hoan nghênh trong những ngày hè nóng bức này. Thế nhưng, thay vì ra ngoài hàng mua chưa chắc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn có thể tự tay thực hiện món kem dừa với cách làm kem dừa thơm ngon béo ngậy ngay tại nhà ...

Món kem thơm ngon và mát lạnh chính là đồ ăn không thể thiếu và rất được hoan nghênh trong những ngày hè nóng bức này. Thế nhưng, thay vì ra ngoài hàng mua chưa chắc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn có thể tự tay thực hiện món kem dừa với cách làm kem dừa thơm ngon béo ngậy ngay tại nhà thử nhé.

Cách làm kem dừa

Cách làm kem dừa sao cho thơm ngon và béo ngậy

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi: 250ml
  • Dừa bào: 300gr
  • Trứng gà: 3 quả
  • Bột năng, đường kính, vani.

Cách sơ chế như sau:

Dừa bào mua về chia làm hai phần, một phần là 50gr, để riêng, phần còn lại là 250gr thì cho vào một cái bát tô lớn, cho thêm 250ml nước sôi vào ngâm trong 15 phút. Tiếp đó, bạn dùng rây lọc lấy nước cốt dừa, để riêng và bỏ bã dừa.

Trứng gà mua về rửa sạch, dùng rây lọc để tách riêng lòng đỏ trứng gà ra một cái bát tô lớn, để riêng. Để làm kem dừa, chúng ta chỉ sử dụng lòng đỏ trứng gà thôi bạn nhé.

Cách làm kem dừa như sau:

Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừa với sữa tươi và đường kính cho sủi bọt nhẹ thì tắt bếp, để nguội bớt. 

Bật bếp, cho phần nước cốt dừa đã chuẩn bị với sữa tươi và đường kính vào nồi rồi đun cho nóng, khi thấy nước cốt dừa có sủi bọt nhẹ thì tắt bếp, để nguội bớt.

Với phần lòng đỏ trứng gà đã tách, bạn dùng máy đánh trứng để đánh cho trứng quyện đều và tan hoàn toàn là được. Tiếp theo, bạn cho phần trứng gà đã đánh tan này vào nồi, trộn đều với nước cốt dừa rồi lại cho lên bếp để đun sôi với lửa nhỏ liu riu.

Trộn cơm dừa với kem

Trộn cơm dừa với kem sao cho thật đều tay là được

Khi hỗn hợp trứng và nước cốt dừa gần sôi, bạn tiếp tục cho chút bột năng vào, khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp này hơi đặc lại thì tiếp tục cho thêm chút vani vào nấu cùng. Bạn cần khuấy đều và khi thấy hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp.

Tiếp đó, bạn dùng máy đánh trứng đánh tiếp cho hỗn hợp nhanh nguội và bông hơn, xốp hơn thì kem dừa thành phẩm của chúng ta cũng sẽ ngon và mềm hơn đấy nhé.

Sau khi đã xong bước này, bạn cho phần cơm dừa nạo đã để dành riêng vào khay nướng. Chú ý là bạn cần phải lót một lớp giấy nến dưới đáy để cơm dừa nạo không bị dính nhé. Cho khay này vào lò nướng để nướng trong khoảng 5 – 7 phút, nhiệt độ nướng là 150 độ C.

Kem dừa

Kem dừa đã trộn cho vào tủ lạnh để khoảng 6 tiếng là có thể thưởng thức

Khi thấy cơm dừa nạo hơi có màu vàng là được, bạn lấy cơm dừa nạo ra và để nguội. Sau cùng, khi cơm dừa nạo đã nguội hoàn toàn thì bạn cho vào hỗn hợp kem dừa để trộn đều rồi cho tất cả phần kem này vào một cái hộp có nắp đậy, đậy kín và cho vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng.

Sau 3 tiếng, bạn lấy kem dừa ra, dùng máy đánh trứng đánh cho kem xốp và bông lên rồi lại đậy kín và để trong ngăn đá tủ lạnh trong 6 tiếng nữa là có thể lấy ra thưởng thức.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món kem dừa thơm mát, béo ngậy với cả nhà trong mùa hè nóng bức này rồi. Chúc các bạn thành công!


0