30/05/2018, 01:03

Cách làm cá bống kho tiêu ngon dân dã mà cực kì đưa cơm

Cách làm cá bống kho tiêu sao cho vừa thơm ngon đậm đà hương vị lại chế biến đơn giản luôn khiến các chị em nội trợ tò mò. Cá bống là một trong những loại cá ngon có lớp thịt chắc ngọt nên được các chị em nội trợ thường xuyên chế biến. Cá bống có nhiều ở miền Trung nên nếu có cơ hội về với mảnh ...

Cách làm cá bống kho tiêu sao cho vừa thơm ngon đậm đà hương vị lại chế biến đơn giản luôn khiến các chị em nội trợ tò mò. Cá bống là một trong những loại cá ngon có lớp thịt chắc ngọt nên được các chị em nội trợ thường xuyên chế biến. Cá bống có nhiều ở miền Trung nên nếu có cơ hội về với mảnh đất miền Trung bạn nên thưởng thức qua cá bống kho tiêu không sẽ tiếc cho xem. Nếu bạn còn lo lắng chế biến cầu kì thì hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến cá bống kho tiêu.

Nguyên liệu:

  1. 500g cá bống
  2. 150ml tương bần
  3. 2 quả khế chua
  4. Gừng, riềng, hành hoa, ớt tươi
  5. Nước mắm, gia vị, đường, dầu ăn, muối hạt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng và riềng rửa sạch thái lát mỏng, khế chua đem rửa sạch bỏ diềm cánh thái lát.

 hình 2

Cá bống đem rửa sạch dùng chút muối để khử mùi tanh của cá đi. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho cá bống vào chiên vàng rồi vớt ra cho ráo dầu.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá bống kho tiêu

Cho khế chua lót dưới đáy nồi cùng chút gừng và riềng thái lát, xếp cá bống đã chiên lên trên rồi cho số khế chua, gừng và riềng thái lát còn lại lên trên. Thêm tương bần + nước mắm lên bếp kho đến khi nồi cá cạn dần cho ớt thái lát và hành hoa vào kho đến khi cá cạn nước bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cá bống kho tiêu

Cho cá bống kho tiêu ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Cá bống kho tiêu được xếp vào một trong những món ăn dân dã nhưng lại cực kì đưa cơm trong những ngày mưa. Nếu bạn được sinh ra và lớn lên tại vùng đất miền Trung chắc đã từng thưởng thức qua món ăn nhiều rồi nhưng bạn đã xa xứ để lập nghiệp bây giờ vẫn có thể chế biến tại nhà. Một món ăn thơm ngon cực hấp dẫn như vậy vẫn lôi cuốn người ăn từ những miếng đầu tiên cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0