30/05/2018, 01:03

Cách làm mứt chuối dẻo ngon ngọt bất ngờ

Cách là mứt chuối dẻo tưởng khó chế biến nhưng thật ra muốn chế biến lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể trổ tài rồi. Chuối luôn là loại trái cây được các gia đình Việt yêu thích những lần trước đây bạn chỉ sử dụng để ăn sẵn, làm chuối sấy, nấu chè. Hôm nay bạn còn có thể chế ...

Cách là mứt chuối dẻo tưởng khó chế biến nhưng thật ra muốn chế biến lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể trổ tài rồi. Chuối luôn là loại trái cây được các gia đình Việt yêu thích những lần trước đây bạn chỉ sử dụng để ăn sẵn, làm chuối sấy, nấu chè. Hôm nay bạn còn có thể chế biến thêm mứt chuối dẻo cho cả gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến mứt chuối dẻo nhé.

Nguyên liệu:

  1. Chuối ngự
  2. Đường cát trắng
  3. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối đem lột vỏ ngoài dùng dao cắt đôi hoặc thành ba theo chiều ngang, đem ướp với nước cốt gừng với chuối để có vị thơm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt chuối dẻo

Bắc chảo nóng lên bếp đợi dầu ăn nóng cho chuối vào chiên vàng đều hai mặt thì bạn vớt ra đĩa. Bắc chảo lên bếp cùng ít nước + đường đun trên ngọn lửa nhỏ đến khi đường tan hết bạn cho chuối vào đảo đều đến khi đường và chuối hòa quyện lại với nhau và chuối ngã màu vàng bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt chuối dẻo

Đợi mứt chuối dẻo nguội bạn cho ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Nếu bạn đã quá chán ngán với các loại mứt truyền thống nhưng lại muốn đổi mới khay mứt tết gia đình vừa ngon lại lạ mà chưa có sự lựa chọn. Bạn đã có món mứt xoài dẻo, mứt mận, mứt cà chua rồi vậy sao không thêm ngay mứt chuối dẻo chứ. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị của loại mứt này cho xem. Những miếng mứt chuối có vị dẻo lại ngọt sẽ khiến mọi người ăn yêu thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0