30/05/2018, 01:03

Cách nấu món cá ngừ rim ngon nước mắm tỏi ớt

Cách nấu cá ngừ rim ngon nước mắm tỏi ớt ngon nhất tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm. Món cá ngừ rim tỏi ớt luôn là món ăn được yêu thích trong những bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Những bát cơm nóng hổi hòa quyện với hương thơm ngọt ngào của hương vị gạo kết hợp với dĩa cá ngừ ...

Cách nấu cá ngừ rim ngon nước mắm tỏi ớt ngon nhất tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm. Món cá ngừ rim tỏi ớt luôn là món ăn được yêu thích trong những bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Những bát cơm nóng hổi hòa quyện với hương thơm ngọt ngào của hương vị gạo kết hợp với dĩa cá ngừ rim tỏi ớt với hương thơm béo ngậy của cá kết hợp vị cay nồng của ớt vô cùng dinh dưỡng mà ngon tuyệt còn gì bằng phải không nào.

Hạnh phúc không phải là làm những gì quá to tát hay lớn lao mà chỉ đơn giản là nấu những món ăn ngon, cả gia đình quây quần ăn cơm hay  nhìn những người mình yêu thương ăn ngon miệng cũng đủ khiến ta cảm thấy vui vẻ. Hôm nay icachlam.net sẽ hướng dẫn cho các bà nội trợ chúng ta cách làm món cá ngừ rim tỏi ớt vô cùng ngon tuyệt, đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian của các chị.

Cách nấu món cá ngừ rim tỏi ớt đơn giản mà ngon nhất cho bữa cơm gia đình phần 1

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Cá ngừ phần thân: 400g.
  • + Ngò rí: 30g.
  • + Tỏi: 50g.
  • + Ớt sừng: 4 trái.
  • + Tiêu sọ: 2 nhánh.
  • + Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, nước mắm.

Sơ chế nguyên liệu

  • Cá ngừ: Ta sẽ thái lát thành từng miếng vừa ăn có độ dày khoảng chừng 1cm. Sau đó ta rửa sạch và ướp với 1 muỗng muối, sau đó xát đều.
  • Tỏi thì ta làm sạch và tách thành từng múi.
  • Ớt sừng ta đem rửa sạch, bỏ cuống và thái lát.
  • Tiêu sọ: rửa sạch và tách hạt.
  • Ngò rí: Rửa sạch, nhặt bỏ lá héo úa, cắt khúc khoảng 3cm

Cách làm cá ngừ rim tỏi ớt ngon

Bước 1:

– Cho dầu ăn vào chảo với một lượng vừa đủ, sau khi dầu bắt đầu nóng dần lên ta sẽ vặn nhỏ lửa lại,

– Cho từng lát cá vào chiên cho chín đều 2 mặt. Và nhớ là trong khi chiên thì bạn lật cá nhiều lần để cho cá chín đều các mặt nhé.

Bước 2:

– Cho 2 muỗng đường + ½ muỗng ớt thái lan + ½ muỗng bột ngọt vào cai1 cối sau đó giã cho thật nhuyễn.

– Cho thêm ½ muỗng hạt nêm và 3 muỗng nước lạnh + 1,5 muỗng nước mắm vào trộn đều lên cho các gia vị hòa tan vào nhau thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3:

– Sử dụng thêm một cái chảo sạch khác, tiếp đó ta cho vào chảo 1 thìa dầu ăn + ½ thìa ớt bột

– Ta tiến hành vặn lửa thật nhỏ để phi vàng lên, mục đích của bước này là để món ăn có màu sắc đẹp mắt, khi ớt bột đã được phi vàng xong

– Cho tiếp cá vào chiên thật ngập mặt chảo và cá, nhớ là phải chiên cá chín vàng đều, nhưng không được cháy khét nhé.

– Hạ lưả nhỏ xuống rim từ từ

– Tiếp đến là rưới đều hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị sẵn từ bước trước lên đều khắp các lát cá trong chảo

– Thỉnh thoảng bạn nhớ phải lật mặt cá 2 bên cho nóng đều, làm sao cho cá phải ngấm gia vị thẩm thấu bên trong, chờ cho đến khi nào hỗn hợp gia vị trên cô lại thành một màu vàng cánh gián đậm bao quanh lát cá là được.

Bước 4:

Cùng nhau thưởng thức, nhớ trước khi ăn nên nhớ là bạn phải cho ớt thái lát, ngò rí và rắc một ít tiêu lên trên trang trí cho đẹp là được.

Vô cùng đơn giản phải không nào các bà nội trợ, không mất quá nhiều thời gian giờ đây chúng ta có thể đa dạng thêm những món ăn trong bữa cơm gia đình của chúng ta phải không nào. Vô cùng bổ dưỡng , đơn giản dễ làm mà tăng thêm ngon miệng cho các thành viên trong gia đình còn gì hạnh phúc bằng. Chúc các các bà nội trợ chúng ta luôn hạnh phúc và luôn đồng hành cùng icachlam.net nhé!


0