30/05/2018, 01:03

Cách làm thịt xiên que nướng ngon mềm thơm phức cả nhà đều mê

Cách làm thịt xiên que nướng mà hôm nay giadinh.blog muốn chia sẻ đến các bạn cực kì đơn giản, mà lại hương vị thơm ngon đúng chuẩn không thua kém gì ngoài quán đâu nhé. Đặc biệt, thịt xiên que nướng đang là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ hoặc trong các bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè mà ...

Cách làm thịt xiên que nướng mà hôm nay giadinh.blog muốn chia sẻ đến các bạn cực kì đơn giản, mà lại hương vị thơm ngon đúng chuẩn không thua kém gì ngoài quán đâu nhé. Đặc biệt, thịt xiên que nướng đang là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ hoặc trong các bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè mà có thể ăn hoài không chán. Những xiên thịt que được tẩm ướp gia vị đậm đà hòa quyện cùng chút vị béo của sữa đặc, nước cốt dừa sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Vậy thì hãy cùng vào bếp với giadinh.blog để làm thử thịt xiên que nướng cho gia đình thân yêu nào.

1. Nguyên liệu làm món thịt xiên que nướng

Để làm thịt xiên nướng ngon nhiều bạn chỉ nghĩ đơn giản là ướp bình thường, thật ra có 1 bí kíp để thịt xiên nướng ngon là thêm tí sữa đặc và nước cốt dừa sẽ làm thịt mềm và béo hơn, lại không bị khô và không cần phải thêm mật ong.

cách làm thịt xiên que nướng ngon mềm thơm phức cả nhà đều mê 1

Thịt xiên que nướng là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là món ăn hàng cực kỳ hấp dẫn, ngon và ăn mãi không ngán, món thịt xiên nướng hấp dẫn cho những buổi tiệc dã ngoại, tiệc sinh nhật….những buổi cuối tuần bên gia đình.

2. Cách làm món thịt xiên que nướng

Trộn đều nước cốt dừa, sữa đặc, nước hàng, gia vị, hạt nêm với nhau. Đặt lên bếp đun sôi. Tắt bếp để nguội.

 2

Thịt rửa sạch, thái lát mỏng.

 3

Đổ phần thịt đã thái vào nồi nước xốt, trộn đều để khoảng 15 phút cho thịt ngấm.

 4

Xiên thịt vào que tre, lưu ý là đừng xiên quá dày thịt sẽ lâu chín.

 5

Đem thịt xiên đi nướng, có thể nướng bằng than hoa hoặc nếu dùng lò nướng thì để 175 độ C trong khoảng 15 phút. Sau khoảng 10 phút nướng thì lật mặt thịt để thịt chín vàng. Lấy ra ăn nóng!

 6

3. Hoàn thành thịt xiên que nướng

Xếp thịt ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn.

 7

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt xiên que nướng cực kì đơn giản và nhanh chóng mà lại có hương vị đậm đà, hấp dẫn rồi phải không nào. Các bạn có thể làm thịt xiên que nướng để ăn kèm với cơm trắng, bún tươi hoặc để nhâm nhi với muối tiêu chanh cũng đều rất ngon đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ngon mới lạ tiếp theo cùng với giadinh.blog nhé.


0