30/05/2018, 01:03

Cách nấu cháo hàu ngon nóng hổi ấm bụng ngày lạnh

Cách nấu cháo hào vừa thơm ngon bổ dưỡng luôn khiến các chị em nội trợ suy nghĩ muốn tìm ra công thức chế biến chuẩn nhất. Cháo hàu được xếp vào một trong những món ăn thơm ngon và nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất cho sức khỏe. Đặc biệt vào những ngày lạnh thế này bữa sáng bạn không cần ra các ...

Cách nấu cháo hào vừa thơm ngon bổ dưỡng luôn khiến các chị em nội trợ suy nghĩ muốn tìm ra công thức chế biến chuẩn nhất. Cháo hàu được xếp vào một trong những món ăn thơm ngon và nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất cho sức khỏe. Đặc biệt vào những ngày lạnh thế này bữa sáng bạn không cần ra các hàng quán mua những đồ ăn sáng làm sẵn nữa mà bạn có thể vào bếp trổ tài cùng ilamdep chế biến tô cháo hàu cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt hàu sữa
  2. 1 chén gạo tẻ
  3. 1 ít nếp
  4. 4 củ hành tím
  5. 150g nấm rơm
  6. 100g cà rốt
  7. Hành lá.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ thái mỏng, hành lá rửa sạch thái nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, nấm rơm rửa sạch ngâm trong âu nước muối pha loãng rồi chẻ làm hai.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo hàu

Gạo tẻ + gạo nếp vo sạch cho vào nồi cùng lượng nước gấp 3 lần gạo đun nhừ thành cháo.

 hình 3

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi thêm hành tím phi thơm rồi cho cà rốt vào xào được 2 phút cho nấm rơm vào xào chín nêm nếm ít muối + mì chính thì đổ ra đĩa. Cho dầu ăn đun sôi rồi cho thịt hàu vào xào đến khi chín bạn đổ thịt hàu cùng cà rốt nấm xào vào nồi cháo ninh sôi bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo hàu

Múc cháo hàu ra tô thêm hành lá và ít tiêu để thưởng thức.

 hình 5

Hàu là một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng cho cơ thể vì trong hàu chứa nhiều canxi rất tốt cho trẻ nhỏ. Với vị ngọt tự nhiên cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào bạn đã có thể vào bếp chế biến tô cháo hàu đổi mới khẩu vị ăn uống của gia đình. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp thịt hàu dai dai hòa cùng chút nấm rơm và cà rốt thanh mát thêm phần cháo ngon ngọt thì còn gì bằng cho khẩu vị người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0