30/05/2018, 01:03

Cách làm ốc xào măng chua đậm đà vừa miệng ai cũng mê

Cuối tuần này bạn có thể thử cách làm ốc xào măng chua với tỏi rất ngon, đậm đà và lạ miệng thử đi nhé. Bên cạnh đó, món này cũng rất thích hợp cho các bữa tiệc gia đình đấy. Cách làm ốc xào măng chua đậm đà vừa miệng ai cũng mê Nguyên liệu: Măng chua: 400gr Ốc bươu: 1kg ...

Cuối tuần này bạn có thể thử cách làm ốc xào măng chua với tỏi rất ngon, đậm đà và lạ miệng thử đi nhé. Bên cạnh đó, món này cũng rất thích hợp cho các bữa tiệc gia đình đấy.

Ốc xào măng

Cách làm ốc xào măng chua đậm đà vừa miệng ai cũng mê

Nguyên liệu:

  • Măng chua: 400gr
  • Ốc bươu: 1kg
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 3 quả
  • Hoa hồi: 10 cái
  • Hành lá: 1 mớ
  • Rượu gạo, mì chính, bột canh, muối, xì dầu, dầu ăn, tiêu xay.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế ốc bươu

Sơ chế ốc bươu cho thật sạch trước khi chế biến thành món ăn

Gừng và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. Gừng thì bạn thái sợi chỉ, để riêng còn tỏi thì đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa sạch, thái khúc nhỏ, để riêng. Hoa hồi rửa sạch, để ráo.

Ốc bươu mua về rửa sạch bằng cách lấy bàn chải chà cho sạch hết đất cát rồi xả lại, để ráo. Tiếp theo, bạn cho ốc bươu vào thau nước muối pha loãng, có cho thêm vài lát ớt và để ngâm trong 2 hoặc 3 tiếng. Cách này sẽ giúp ốc bươu nhả hết đất cát bẩn trong miệng ra, khi ăn sẽ không bị sạn. Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn vớt ốc bươu ra, xả lại với nước sạch, để ráo.

Măng chua mua về rửa sạch rồi cho vào nồi cùng chút nước và chút xíu muối để luộc sôi. Khi măng chua đã sôi, bạn vớt măng ra, xả lại với nước lạnh rồi lại tiếp tục cho vào nồi luộc sôi tiếp tục. Bạn cứ làm như vậy 3 lần là được. Cách này sẽ giúp bạn khử độc hoàn toàn của măng chua. Sau khi đã luộc 3 lần xong, bạn thái măng chua thành miếng sao cho vừa ăn.

Cách làm ốc xào măng như sau:

Luộc ốc bươu

Luộc ốc bươu với chút gừng thái sợi, chút xíu muối và chút xíu rượu trắng

Bật bếp, cho ốc bươu, nước, chút gừng thái sợi, chút xíu muối và chút xíu rượu trắng vào nồi để luộc chín. Khi ốc bươu đã chín và nồi nước nổi bọt thì nhấc ra, vớt ốc bươu ra đĩa cho ráo nước.

Bạn cho chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn, gừng thái sợi, tỏi bằm nhỏ, hoa hồi vào phi thơm. Khi gừng tỏi phi đã thơm thì bạn cho măng chua vào xào chín đều. Tiếp theo, bạn lại cho thêm vài lát ớt, đầu hành lá thái khúc và ốc bươu vào xào cùng.

Ốc bươu xào măng

Ốc bươu xào măng rồi om trong nồi đất sẽ ngon hơn rất nhiều.

Đảo đều tay rồi nêm nếm thêm xì dầu, mì chính, bột canh sao cho vừa ăn rồi nấu thêm khoảng 2 – 3 phút cho tất cả thấm gia vị thì bạn cho thêm 1 bát nước lọc vào, khuấy đều rồi đậy vung, giảm lửa nhỏ để nấu thêm 30 phút nữa. Món ốc xào măng sẽ ngon và đúng vị hơn nếu bạn dùng nồi đất để om ốc nhé.

Bạn om ốc cho đến khi thấy măng có màu nâu cánh gián, nước om măng và ốc sánh, sệt lại thì cho thêm hành lá vào, đảo đều rồi rắc thêm chút tiêu xay vào nữa là có thể tắt bếp.

Vậy là xong, bạn đã có món ốc xào măng thơm ngon hấp dẫn để thưởng thức rồi đấy nhé. Chúc cả nhà ngon miệng với món ăn này.


0