15/06/2018, 11:46

Cách làm ô mai mơ gừng ngon chua ngọt đơn giản tại nhà

Cách làm ô mai gừng ngon không hề đơn giản hơn nữa để cho mơ có độ giòn và giữ được vị chua chua tự nhiên thì lại càng không dễ chút nào. Tuy nhiên qua một số lần làm và rút ra kinh nghiệm, hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm ô mai mơ gừng cho các bạn theo cách mình đã áp dụng và kết quả là thành ...

Cách làm ô mai gừng ngon không hề đơn giản hơn nữa để cho mơ có độ giòn và giữ được vị chua chua tự nhiên thì lại càng không dễ chút nào. Tuy nhiên qua một số lần làm và rút ra kinh nghiệm, hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm ô mai mơ gừng cho các bạn theo cách mình đã áp dụng và kết quả là thành công rực rỡ . Lần trước mình đã chỉ cho các bạn cách làm ô mai mơ không hạt, nhìn chung là khá đơn giản phải không nào. Cũng như lầ trước, các bạn chọn những trái mơ chín tới, không dập nát hay úng nha, mình xin nói qua một chút về nguyên liệu của cách làm ô mai mơ dẻo này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400 gam mơ tươi
+ 200 gam gừng tươi
+ 200 đường kính
+ 10 gam muối hạt
+ 10 gam phèn chua

-1

– Mơ khi mua ngoài chợ về, các bạn rửa thật sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút cho sạch để hạn chế lượng thuốc trừ sâu cũng như làm vỏ mơ sạch hơn.

– Đun 1 nồi nước sôi, cho 10g phèn chua vào khuấy cho tan, chúng ta nên giã phèn chua thật nhỏ để nhanh tan. Mơ sau khi ngâm nước muối thả vào nồi nước phèn để trần qua trong 5 phút, cách này sẽ giúp mơ có độ giòn và không bị vỡ. Đây là một trong những bước đầu tiên của cách làm ô mai giòn đấy các bạn ạ. Sau khi trần qua nước sôi, chúng ta đổ ra rổ và xả nhanh qua nước lạnh rồi để ráo.

-2

– Cho 200g đường ướp chung với mơ, đối với cách làm ô mai chua mặn thì các bạn ướp với muối nhé, nhưng nên nêm vào đó chút đường để không bị chát.

– Gừng rửa sach, giã nhỏ, nếu là cách làm ô mai mơ cay thì các  bạn phải lựa gừng thật già, như thế vị cay nồng của gừng mới thấm và giữ được lâu.

-3

– Giờ mới là bước quan trọng nhất đây, các bạn chú ý và làm theo những gì mình hướng dẫn nha.

– Bắc chảo lên bếp, cho mơ đã ướp đường vào chảo và đảo nhẹ, nhớ để nhỏ lửa không đương sẽ bị cháy, công việc xào mơ này đòi hỏi các bạn phải kiên nhẫn vì nó không giống như cách làm ô mai mơ từ mơ ngâm đường, lúc này trái mơ đã săn và cứng lại, nếu đem xào với gừng thì cũng không ảnh hưởng vì đến hình dạng của trái.

-4

– Sau khoảng 1 tiếng sên mơ trên bếp chảo, cảm thấy mơ đã dần keo lại, chuyển sang màu thẫm hơn thì các bạn cho gừng vào đảo chừng 10 phút thì tắt bếp.

Để cho thật nguội rồi xếp vào lọ và cũng nhấm nháp nhé, cách làm ô mai mơ đơn giản này thực ra chỉ vất vả ở công đoạn sên mơ thôi, đừng để mơ quá nhiều đường hay bị cháy là đạt yêu cầu rồi. Nếu không muốn thêm gừng thì cách làm ô mai chua ngọt tương tự như trên, các bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Chúc các bạn thành công.


0