15/06/2018, 11:55

Cách làm nộm củ sen chay giòn ngon đơn giản tại nhà

Cách làm nộm củ sen chay : Nộm, gỏi luôn được xem là món khai vị rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc hay trong các mâm cơm của gia đình. Tuần qua mới học được cách làm món nộm củ sen đơn giản và hôm nay muốn chia sẻ cùng các bạn ngay để mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm trong vấn đề nội ...

Cách làm nộm củ sen chay: Nộm, gỏi  luôn được xem là món khai vị rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc hay trong các mâm cơm của gia đình. Tuần qua mới học được cách làm món nộm củ sen đơn giản và hôm nay muốn chia sẻ cùng các bạn ngay để mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm trong vấn đề nội trợ, bật mí là món này rất phù hợp với những ai có sở thích ăn cay nhé. Chuẩn bị cho cách làm nộm củ sen tại nhà gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 củ sen
+ 1 nhánh tỏi băm nhỏ
+ Hạt vừng rang chín
+ Ớt khô (lượng cay tùy ý)
+ Hành lá, Dầu mè
+ Gia vị: đường, súp, mì chính, xì dầu, giấm (hoặc nước cốt chanh). Nếu sử dụng giấm, bạn nên chọn loại giấm gạo nguyên chất nhé

 1

Bước 1: Củ sen khi mua về các bạn đem rửa sạch sau đó gọt bỏ vỏ và ngâm vào nước có pha chút giấm hoặc chanh để củ sen ra bớt nhựa và sen có màu trắng sáng không bị thâm đen khi làm nộm. Sau 20 phút thì vớt ra xả nước lại cho sạch sẽ và cho vào nồi luộc chín. Bí quyết làm món nộm củ sen giòn là chỉ luộc sen khi vừa chín, không luộc quá lâu sen sẽ mềm và làm nộm không giòn đâu nhé. Khi luộc xong bạn vớt củ sen la cho ráo nước đợi nguội sau đó bổ dọc củ sen làm 2 phần, cắt lát sen dày chừng 0,3cm. Dừng dày quá khi làm gỏi sẽ không thấm gia vị.

 2

Bước 2: Như đã bật mí từ trước món này ăn sẽ hơi cay, ở bước này chúng ta sẽ nướng ớt khô qua cho dậy mùi thơm sau đó đem xay hoặc giã nhuyễn, nếu không ăn cay được thì cho một chút thôi cúng được. Sau đó cho ớt ra chén và đổ vào đó 2 muỗng xanh dầu mè.

 3

Bước 3: thêm vừng rang vào tô ớt và trộn đều hỗn hợp trên. Củ sen khi thái lát xong thì cho vào một tô lớn và rắc rỏi lên trên, nếu làm nộm củ sen chay thì bạn cho boa rô đã phi vàng vào để thay cho tỏi.

 4

Bước 4: Nêm vào trong tô sen 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng giấm, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột canh, 1/3 muỗng mì chính. Tiếp theo là cho hỗn hợp ớt trên vào tô, đeo bao tay và bóp cho củ sen thấm gia vị, sau 2 phút thì có thể thêm hành lá và rau thơm vào rồi trút ra đĩa.

 5

Cách làm nộm củ sen đến đây là hoàn thành, ngoài ra để món nộm thêm phong phú và đẹp mắt các bạn có thể kèm thêm các nguyên liệu như cà rốt hoặc dưa leo hay chút đậu phộng rang cũng khá ngon đấy. Mong rằng qua phần hướng dẫn làm món nộm củ sen này mọi người sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn, chúc các bạn thành công và làm được nhiểu món ăn ngon nhé.


0