15/06/2018, 11:55

Cách làm bánh ướt gỏi gà lòng heo ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh ướt gỏi gà lòng heo trong đó gỏi gà chắc ai cũng đã từng ăn nhưng bánh ướt gỏi gà chắc hẳn nhiều bạn chưa biết tới. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn một món ăn mới lạ và đầy hấp dẫn qua cách làm bánh ướt gỏi gà sau đây. Chuẩn bị cho cách làm bánh ướt đơn giản này gồm có: ...

Cách làm bánh ướt gỏi gà lòng heo trong đó gỏi gà chắc ai cũng đã từng ăn nhưng bánh ướt gỏi gà chắc hẳn nhiều bạn chưa biết tới. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn một món ăn mới lạ và đầy hấp dẫn qua cách làm bánh ướt gỏi gà sau đây. Chuẩn bị cho cách làm bánh ướt đơn giản này gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g phần ức gà
+ 1/2 quả tim heo, 1 quả cật heo
+ 300g bánh ướt
+ 1 trái ớt đỏ, 1/2 củ hành tây, một ít rau răm, rau quế
+ Gia vị: 80g đường, 50ml nước mắm, 20ml nước cốt chanh
+ Rượu trắng, gừng

-1

Bước 1: Đem lòng heo rửa sạch với nước, sau đó ngâm vào trong rượu trắng có cắt vài lát gừng.Cách làm bánh ướt lòng heo muốn ngon thì lòng phải sạch, không có mùi tanh hôi bởi nội tạng thường có mùi tanh đặc trưng nên các bạn chú ý phỉa khử mùi trước khi chế biến nhé. Rửa tim cật và ức gà cho sạch rồi luộc chín, dùng tăm hoặc đầu đũa chọc vào không thấy chảy nước màu đổ ra là được.

-2

Bước 2: Khi đã luộc chín các nguyên liệu trên, các bạn vớt ra rổ để cho ráo nước và nguội. Chừng 10 phút sau đem gà ra xé, bỏ những phàn da, xương và mỡ thừa đi, xé miếng vừa ăn. Tim với cật cũng thái miếng nhỏ vừa ăn. Nhân đây cũng xin lưu ý với các bạn một mẹo nhỏ là khi chúng ta làm bánh ướt tại nhà với cật, trước khi luộc nên bổ đôi trái cật và cắt mấy cái gân bám xung quanh để ăn không bị hôi nhé. Còn rau răm và rau quế nhặt sạch rồi cắt làm 3 làm 4. Hành tây cắt mỏng.

-3

Bước 3: Ớt thái lát hoặc xay nhuyễn. cho 200ml nước sạch vào nồi, thêm 50ml nước mắm cùng 80g đường vào đun thấy sôi lăn tăn thì thêm ớt vào và tắt bếp. Phần nước mắm ăn bánh ướt đã xong, các bạn để nước mắm nguội là dùng được. Sau đó cho thịt gà xé, cùng tim cật, sau răm, hành tây, ra quế vào một âu lớn, chế nước mắm từ từ vào cho vừa ăn, sau đó đeo bao tay vào và bóp cho chúng thấm đều. Không nên cho nhiều nước mắm quá sẽ làm ướt gỏi ăn sẽ không ngon.

-4

Bước 4: Cắt bánh ướt thành miếng vừa ăn rồi cho gỏi lên trên, dùng chung với nước mắm nấu khi nãy.

-5

Qua các bước trên chúng ta thấy rằng đê cách làm bánh ướt ngon không hề khó, quan trọng là khâu bóp gỏi của bạn, nêu không muốn hành tây bị hăng thì ngâm hành tây vào nước muối có pha chút giấm trước khi làm gỏi nhé. Chúc các bạn thành công


0