15/06/2018, 11:54

Cách làm đậu rim trứng cá thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Cách làm đậu rim trứng cá : Ngoài các thực phẩm giàu đạm và chất béo hẳng ngày. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm đậu phụ rim cho các bạn. Đây là sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu là đậu phụ và trứng cá rất ngon, ít béo mà lại bổ dưỡng nữa. cùng mình vào bếp nhé. Chuẩn bị cho cách làm đậu phụ ...

Cách làm đậu rim trứng cá: Ngoài các thực phẩm giàu đạm và chất béo hẳng ngày. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm đậu phụ rim cho các bạn. Đây là sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu là đậu phụ và trứng cá rất ngon, ít béo mà lại bổ dưỡng nữa. cùng mình vào bếp nhé. Chuẩn bị cho cách làm đậu phụ rim trứng cá gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g đậu phụ cắt miếng vuông
+ 200g ớt tươi thái lát mỏng
+ Tiêu sọ, tỏi tươi cắt khúc
+ Xì dầu nước mắm, đường muối hạt nêm

 1

Bước 1: Để chảo lên bếp tốt nhất là chảo chống dính, cho dầu vào chảo đợi khi sôi già thì thả đậu vào chiên vàng 6 mặt, gắp đậu ra đĩa có lót giấy thấm để ráo dầu. Công thức làm đậu rim tại nhà chúng ta phải chiên đậu cho vàng để tạo một lớp vỏ ngoài khi rim đậu không bị nát hoặc vỡ vụn ra.

 2

Bước 2: Chắt bớt dầu ra chén chỉ để lại một lượng nhỏ bám bề mặt chảo. Trút tiêu sọ xào xào thơm rồi đổ ra bát. Một số gia đình còn dùng tiêu xanh còn tươi để rim nữa, mùi sẽ rất thơm đấy. Trứng cá bạn nhẹ nhàng rửa sạch có thể rửa qua rượu để làm mất mùi tanh. Lau khô miếng trứng rồi bóc lớp màng mỏng bao quanh buồng trứng để khi chiên không bị bắn trứng có do việc nổ lớp màng này.

 3

Để chảo lên bếp, dùng ngay chảo mới xào tiêu khi nãy luôn nhé, thêm dầu ăn vào và thả trứng cá chiên vàng. Để lửa vừa cho trứng chín và vàng đều 2 mặt. Muốn cách làm trứng cá ngon và đẹp mắt các bạn nên tách trứng cá thành nhiều phần nhỏ vừa ăn, nhưng đừng nhỏ quá sẽ dễ bị nát.

Bước 3: khi trứng đã vàng đều thì cho xì dầu + ½ chén nước sôi vào đun, khi cá sôi lại thì bạn thả đậu phụ, gừng vào rim trong 2 phút. Tiếp tục thêm tiêu sọ đã xào khi nãy vào cùng muối, đường, nước mắm nêm nếm các gia vị cho vừa ăn. Đậy vung lại rim chừng 3 phút nữa cho thấm gia vị. Cuối cùng bạn bỏ lá tỏi cắt khúc vào đảo lên cho chín tái thì tắt bếp.

 4

Ngoài ra chúng ta có thể làm đậu rim nước mắm hoặc xì dầu không cần cá cũng được nó thích hợp với nhiều bạn ăn chay và muốn giảm cân đấy. chúc các bạn thành công nhé.


0