15/06/2018, 11:55

Cách làm bánh hamburger thịt heo ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh hamburger thịt heo tưởng chừng như sẽ là khó khăn với nhiều đầu bếp nghiệp dư như chúng ta nhưng thực ra nó hoàn toàn rất đơn giản. Qua một vài lần làm thử tại gia đình và đúc rút nhiều kinh nghiệm hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn giản cho các bạn, những ai ...

Cách làm bánh hamburger thịt heo tưởng chừng như sẽ là khó khăn với nhiều đầu bếp nghiệp dư như chúng ta nhưng thực ra nó hoàn toàn rất đơn giản. Qua một vài lần làm thử tại gia đình và đúc rút nhiều kinh nghiệm hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm bánh hamburger đơn giản cho các bạn, những ai yêu thích món bánh ngon tuyệt này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt heo xay
+ 125ml sốt hoisin
+ 4 quả trứng
+ 4 cái bánh hamburger
+ 1/2 bắp cải, 100g giá đỗ, 100g nấm hương, 100g măng tươi
+ Dầu ăn, dầu vừng, hành lá, nước mắm, muối

-1

Bước 1: Cho thịt heo xay vào tô, thêm chút hành lá băm nhỏ và ít nước mắm rồi trộn đều. Chia thịt thành các phần nhỏ, sau đó nặn cho dúng hơi dẹt ra. Cách làm bánh hamburger thịt heo thường không khó, phần thịt muốn ngon bạn nên lựa loại có ít mỡ bám quanh để khi ăn sẽ không thấy bị khô mà phải beo béo mới ngon.

-2

Bước 2: Giờ chúng ta sẽ sơ chế qua phần nguyên liệu một chút. Giá đỗ nhặt sạch rồi ngâm với nước, bắp cải xắt mỏng, măng và hành lá cũng rửa sạch, hành lá cắt nhỏ. Cho chảo lên bếp, thêm dầu và hành vào xào cho nóng sau đó trút bắp cải và măng vào xào sơ.  Khi thấy măng và nấm vừa chín tới thì trút ra đĩa, tiếp tục cho nấm vào xào chín. Muốn làm bánh hamburger ngon thì yếu tố rau của cũng góp phần làm cho món ăn thêm hấp dẫn và không bị ngán đấy. Khi nấm chín thì lấy ra và thêm chút dầu ăn sau đó đập trứng vào chiên. Các bạn chú ý là khi làm bánh hamburger trứng thì chúng ta chiên ốp la nhé, nhớ chiên từng quả một để mỗi chiếc bánh là một trái trứng béo ngậy. Không nên chiên trứng qua kĩ sẽ làm trứng teo lại hoặc ăn xốp xốp.

-3

Bước 3: Thịt nặn thành từng miếng dẹt sau đó cho vào lò nướng đến khi chín đều hoặc có thể đem chiên giòn tùy ý. Cắt đôi chiếc bánh ra, xếp lên đó 1 lớp rau củ, thêm 1 lớp thịt và 1 thìa sốt hoisin lên trên.

-4

Bước 4: tiếp tục cho 1 lớp nấm lên trên. Trứng sau khi ốp la xong thì để lên trên lớp nấm. Vậy là món bánh hamburger đã hoàn thành. Một chú ý nhỏ là nếu các lớp xếp lên nhau quá dày thì lần sau bạn nên rút kinh nghiệp chiên thịt thành  một miếng mỏng hơn nhé, và trứng thì có thể cắt làm đôi cũng được để món ăn của chúng ta hoàn hảo hơn.

-5

Với cách làm bánh hamburger đơn giản như trên hi vọng mọi người sẽ có thể thực hành ngay tại nhà mà không cần phải ra quán mới có thể thưởng thức được món ăn lạ miếng này, bạn có thể làm món này cho bữa điểm tâm sáng sẽ hấp dẫn lắm đó.


0