29/05/2018, 23:36

Cách làm nem rán ngon đúng điệu cho mâm cơm bình dân

Cách làm nem rán vừa ngon lại bổ dưỡng dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi chế biến món ăn cho bữa cơm trưa. Một trong những món ăn truyền thống của người Việt từ hàng trăm năm qua luôn xuất hiện trong các mâm cỗ và bữa ăn gia đình là món nem rán . Bạn có thể dành ra chút ...

Cách làm nem rán vừa ngon lại bổ dưỡng dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi chế biến món ăn cho bữa cơm trưa. Một trong những món ăn truyền thống của người Việt từ hàng trăm năm qua luôn xuất hiện trong các mâm cỗ và bữa ăn gia đình là món nem rán. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để trổ tài chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến nem rán nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt sấn vai xay
  2. 1 củ hành tây
  3. 1 củ đậu
  4. 1 củ cà rốt
  5. Hành tươi, rau mùi
  6. 10 tai mộc nhĩ
  7. 10 cái nấm hương
  8. 1 quả trứng gà
  9. 30g miến khô
  10. Gia vị, hạt tiêu
  11. Bánh đa nem.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch băm nhỏ, hành tây thái nhỏ, cà rốt thái sợi. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng thái sợi nhỏ. Miến ngâm nước ấm cho nở ra rồi thái sợi nhỏ. Hành lá thái nhỏ, còn phần củ đập dập băm nhỏ ra. Hành lá thái sợi, củ đậu và cà rốt bào sợi, rau mùi thái sợi, miến ngâm nở cắt ngắn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nem rán

Cho tất cả các nguyên liệu vừa sơ chế vào tô cùng ít gia vị + hạt tiêu ướp khoảng 5 phút. Cho trứng vào trộn đều cho hỗn hợp quện lại với nhau.

 hình 3

Pha 1 thìa giấm + 1 thìa đường vào âu nước lọc để nhúng bánh nem, trải bánh đa nem ra mặt phẳng múc 1 thìa nhân nem vào gấp 2 mép bánh lại cuộn kín. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho cho nem rán vào chiên vàng đều là có thể vớt ra.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nem rán

Cho nem rán ra đĩa chấm kèm nước mắm dưa góp để thưởng thức.

 hình 5

Nem rán luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm người Việt đặc biệt là ở vùng Bắc Bộ Việt Nam. Muốn chế biến một đĩa nem rán không khó chỉ cần dành ra chút thời gian vào bếp cùng hướng dẫn chế biến của chúng tôi. Hương vị không chê vào đâu được với lớp nhân béo ngậy hòa cùng phần vỏ bánh giòn rụm tan chảy vào nhau còn gì bằng nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0