07/02/2018, 17:33

Cách làm nem nắm Nam Định ngon đơn giản tại nhà hấp dẫn nhất

Đến với tỉnh nam định là đến với thành phố đặc sản của nem nắm . Ai đi qua Nam Định đều gé qua và mua nem nắm về làm quà cho gia đình. Nay bạn đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình mình món nem nắm Nam Định thơm ngon, hấp dẫn chỉ bằng thịt lợn, bì lợn, thính, lá sung đã có thể học ngay ...

Đến với tỉnh nam định là đến với thành phố đặc sản của nem nắm. Ai đi qua Nam Định đều gé qua và mua nem nắm về làm quà cho gia đình. Nay bạn đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình mình món nem nắm Nam Định thơm ngon, hấp dẫn chỉ bằng thịt lợn, bì lợn, thính, lá sung đã có thể học ngay ngon ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Với phần nhân mềm và béo của thịt, thêm phần da dai dai chắc chắn sẽ khiến cho người ăn khó có thể quên được

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm nem nắm Nam Định ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt lợn mông: 220g
  2. Bì lợn: 220g
  3. thính: 60g
  4. Lá đinh lăng
  5. Lá sung
  6. Tỏi: 6 múi, chanh, ớt
  7. Nước mắm, bột ngọt
 hình 1

Cách làm nem nắm nam định:

  • Bước 1: Thịt mông mua về đem rửa sạch, lọc bỏ hết màng. Bạn lấy lá đinh lăng, lá sung ngâm nước muối loãng, rửa sạch nhiều lần.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn sẽ dùng dao mỏng sắc lọc bì lợn sao cho còn dính lại một chút mỡ. Bì lợn chần qua nước sôi, cạo sạch lông, rửa lại với nước muối. Sau đó cho vào luộc chín.
     hình 3
  • Bước 3: Thính được làm từ gạo ngâm trong nước qua một đêm rồi để ráo nước để chế biến cho dễ. Rang gạo vàng trên chảo rồi xay thành bột làm thành thính sao cho thính có màu ngà ngà, thơm phức. Tỏi đập dập, băm nhỏ, ớt thái mỏng.
     hình 4
  • Bước 4: Lấy phần bì lợn thái chỉ mỏng như sợi miến cho mỏng càng tốt
     hình 5
  • Bước 5: Đem thịt lợn đi luộc chín tới thịt lợn mông. Cách để luộc thịt lòng đào là cho thịt vào lúc nước vừa mới sôi và dùng đũa để đảo lên để đảm bảo bên ngoài thịt vẫn chín và bên trong thịt vẫn còn dẻo. Và đem thái mỏng thịt rồi dùng sống dao trần qua cho mềm để dễ chế biến
     hình 6
  • Bước 6: Đem trộn thính với thịt lợn và bì lợn, bột ngọt, mắm, tỏi, trộn đều lên. Bóp đều tay cho nem được nhuyễn đều và đồng thời phần thịt tái cũng chín nhờ hơi nóng của lòng bàn tay rồi nắm chặt thành quả nem. Bạn thái thịt và bì càng mỏng thì bây giờ nem sẽ càng quyện nhé. Rồi dùng lá rong gói lại.
     hình 7
  • Bước 7: Pha nước chấm nem: Bạn nên pha theo tỉ lệ 2 thìa canh nước mắm với 1 quả ớt tiêu băm với 3 tép tỏi băm, nước cốt nửa quả chanh.
     hình 8
  • Bước 8: Khi ăn, trải lá sung ra, xếp lá đinh lăng vào rồi gắp nem vào và cuốn lại, chấm với nước chấm rồi thưởng thức hương vị.
     hình 9

Vào những dịp khí hậu chuyển sáng nắng nóng thì món nem nắm Nam Định sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình, giúp thay đổi khẩu vị ăn uống của cả gia đình. Giúp cho cả gia đình bạn ăn ngon miệng và được cơm hơn nhiều. Nên bạn còn suy nghĩ gì mà không tham khảo cách làm nem nắm Nam Định của chúng tôi để đi làm về bắt tay ngay vào chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0