07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt cam ngon chua ngọt lạ miệng đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt cam ngon chua ngọt lạ miệng cực đơn giản tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết thêm phần thú vị. Mỗi khi tết đến xuân về thì thị trường bánh kẹo mứt tết lại ngập tràn các sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn tìm một món mứt mới lạ cho gia đình mình ...

Cách làm mứt cam ngon chua ngọt lạ miệng cực đơn giản tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết thêm phần thú vị. Mỗi khi tết đến xuân về thì thị trường bánh kẹo mứt tết lại ngập tràn các sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn tìm một món mứt mới lạ cho gia đình mình thì có thể thử món mứt cam với vị chua ngọt kèm theo một ít the của vỏ cam khiến ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Nếu sợ mua mứt cam bên ngoài không sạch sẽ thì ngần ngại gì mà không thử làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt cam ngon dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt cam khô dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức trong dịp tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 quả cam vàng to (loại vỏ dầy, ruột ít sẽ làm mứt cam ngon hơn).
  • Đường
  • Muối dùng ngâm cam.

2. Cách làm mứt cam

Bước 1: Cam mua về rửa sạch qua nước lạnh, bổ đôi và cắt từng lát đều nhau.

Bước 2: Để giảm bớt chất the đắng ở vỏ cam, bạn cho toàn bộ lát cam vào ngâm với nước lạnh và khoảng 3 muỗng canh muối hạt để qua đêm. Sau khi ngâm xong, rửa sạch toàn bộ cam bằng nước sạch thì bạn kiểm tra bằng cách nhai thử một chút cam, nếu cam còn đắng thì bạn ngâm thêm lúc nữa với nước muối nhé!

Bước 3: Khi cam không còn vị đắng, bạn cho cam vào trụng qua với nước sôi trong khoảng 10 giây nhé! Sau đó vớt cam ra để ráo, lau khô.

Bước 4: Giờ thì bạn ướp cam với đường cho ngấm. Tỉ lệ đường:cam là 1:1. Như vậy, cứ 100g cam thì ướp với 100g đường. Trộn đường vào cam để cho tan và thấm (có thể để qua đêm cho đường tan hoàn toàn tự nhiên)

Bước 5: Thêm chút nước cho ngập mặt cam và bắc lên bếp đun ở lửa thật nhỏ, cho nước đường sệt lại, cam trong và ráo. Trong quá trình đun, bạn chỉ nên lật nhẹ nhàng từng miếng cam, tránh dùng đũa đảo đều khiến cam bị nát nhé!

Bước 6: Nhớ đun lửa nhỏ nhất, nếu thấy nước đường gần cạn mà cam chưa chuyển màu trong thì tắt bếp, để đó khoảng 15 phút thì quay lại bật bếp lên làm tiếp.

Bước 7: Khi cam đã chuyển màu trong, nước đường cạn thì tắt bếp dùng đũa gắp từng lát cam cho lên vỉ hay giấy nến chờ nguội. Nếu nhà bạn có lò sấy, bạn có thể cho cam vào sấy khoảng 2 phút cho khô mặt là được.

3. Thành phẩm mứt cam

Nếu bạn muốn mứt cam khô, bạn có thể lăn mứt qua một lớp đường cát để đường bao quanh mứt sẽ rất ngon miệng. Hoặc mứt cam không cần phủ đường cũng vẫn rất ngon. Bạn hãy cất mứt cam vào lọ kín, trữ trong tủ lạnh và dùng dần.

Mứt cam vừa chua chua, ngọt ngọt lại thoảng mùi tinh dầu vỏ cam the lạnh, man mát sẽ giúp đổi vị mứt Tết cho cả gia đình. Mứt cam vàng mang lại may mắn trong năm mới. Cách làm mứt cam không khó, tết này các bạn hãy trổ tài học cách làm mứt cam để tặng người thân hoặc mời mọi người thưởng thức nhé! Chắc chắn mọi người sẽ thích lắm đó…

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt cam ngon chua ngọt lạ miệng cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt thơm ngon cho ngày Tết năm nay, thể hiện được tay nghề nấu nướng khéo léo của bản thân một cách hoàn hảo. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt cam này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0