07/02/2018, 17:31

Cách làm mứt gừng dẻo ngon thơm mềm đón Tết ấm áp

Cách làm mứt gừng dẻo ngon thơm mềm đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt hấp dẫn đón Tết ấm áp. Mứt gừng là một trong những món mứt tết quen thuộc với hương vị cay nồng ấm áp đặc trưng và nhiều công thức làm khác nhau. Có hai loại mứt gừng được yêu thích là mứt gừng khô và mứt gừng dẻo, ...

Cách làm mứt gừng dẻo ngon thơm mềm đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt hấp dẫn đón Tết ấm áp. Mứt gừng là một trong những món mứt tết quen thuộc với hương vị cay nồng ấm áp đặc trưng và nhiều công thức làm khác nhau. Có hai loại mứt gừng được yêu thích là mứt gừng khô và mứt gừng dẻo, nếu món mứt gừng khô là những miếng gừng vàng được phủ đường tinh khiết thì với món mứt gừng dẻo là những sợi gừng mềm dễ ăn hơn nhiều. Để giúp các bạn có thể tự tay làm món mứt gừng dẻo thơm ngon này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt gừng dẻo đơn giản tại nhà dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt gừng dẻo dạng sợi ngon hấp dẫn nhất dưới đây và thực hiện cho gia đình cùng thưởng thức trong ngày Tết se lạnh.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gừng non: 1kg
  • Đường trắng: 800g;
  • Chanh tươi: 1 trái;
  • Muối trắng: 50g;
  • Vani: 2 ống;
  • 50g bột năng
  • 1 chảo chống dính để rim mứt gừng dẻo.

2. Cách làm mứt gừng dẻo

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho gừng non rửa sạch gọt vỏ, thái sợi cỡ cây tăm. Sau đó ngâm gừng với 40g muối, sau đó xả lại hai lần nước cho bớt cay, vắt ráo, phơi một nắng (khoảng ba giờ) cho gừng se se sợi lại.

Bước 2: 1kg gừng đã phơi nắng trộn với 50g bột năng và 10g muối. Bột năng có tác dụng làm mứt dẻo mà không bị chảy nước. Lấy 800g đường và chút nước cho lên bếp để hòa tan đường. Tiếp đến, cho gừng vào, trộn đều, sên lửa riu riu.

Bước 3: Bạn vặn lửa nhỏ để rim mứt gừng dẻo đun liu riu, đảo đều nhẹ nhàng khi hỗn hợp sôi lên, bạn cho 2 ống vani vào, tiếp tục đảo nhẹ đến khi thấy gừng có độ dẻo nhất định, trong, ăn dẻo, thanh, ngọt ngon thì tắt bếp, để nguội. Bạn nhấc nồi mứt gừng xuống, cho nước cốt 1 quả chanh vào trộn đều để mứt gừng dẻo không bị lại đường.

3. Thành phẩm mứt gừng dẻo

Quan trọng nhất của phần làm mứt này chính là bạn chọn mua được mẻ gừng non thơm ngon và chịu khó đứng sên mứt một chút là được rồi. Mứt gừng dẻo dễ ăn, nhâm nhi chút mứt gừng dẻo cay cay cùng tách trà nóng, trò chuyện với cả nhà trong ngày Tết thì thú vị biết bao.

Đặc biệt, mứt gừng dẻo cũng là một vị thuốc giúp bạn chống cảm cúm, cảm lạnh nữa đấy! Tranh thủ làm sớm món gừng dẻo này cho cả nhà nha.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt gừng dẻo ngon hấp dẫn hy vọng các bạn sẽ có thêm một món mứt thơm nồng ấm bụng cho những ngày tết se lạnh. Món mứt gừng dẻo thơm tuy mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt gừng dẻo độc đáo này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0