30/05/2018, 01:10

Cách làm mứt dừa cafe thơm ngon cho dân công sở ngày Tết

Cách làm mứt dừa cafe mang đến một hương vị thơm nồng nàn như ta đang được thưởng thức cafe quen thuộc mỗi sáng vậy. Nếu như hương vị ưa thích của bạn hay người thân là cafe, thì tại sao thay vì uống 1 tách cafe, các bạn lại không chọn nhâm nhi món mứt dừa cafe dẻo dai cho ngay đông nhỉ. ...

Cách làm mứt dừa cafe mang đến một hương vị thơm nồng nàn như ta đang được thưởng thức cafe quen thuộc mỗi sáng vậy. Nếu như hương vị ưa thích của bạn hay người thân là cafe, thì tại sao thay vì uống 1 tách cafe, các bạn lại không chọn nhâm nhi món mứt dừa cafe dẻo dai cho ngay đông nhỉ. 

Mứt dừa vị cafe với công thức vô cùng đơn giản, các chị em hay anh em văn phòng sẽ thích mê mỗi khi cơn thèm cafe lại đến mà không có thời gian đi uống. Hãy cùng vào bếp với giadinh.blog để khám phá “” được thực hiện như thế nào nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa cafe

  • 1kg cùi dừa bánh tẻ
  • 300g đường kính trắng
  • 100g sữa đặc
  • 1 gói cafe đen hòa tan
  • 1 ống vani
  • Dụng cụ: Đồ nạo, rổ, thau, ..vv..

Sử dụng sữa đặc kết hợp với đường trắng là công thức thú vị mang lại cho chúng ta một món mứt dừa cafe ngon ngậy đúng điệu.

Cách làm mứt dừa cafe

Bước 1: Sơ chế dừa

Dừa mua về các bạn bổ quả, lấy nước để uống, cùi dừa các bạn nạy ra bằng thìa cứng hoặc tua vít. Các bạn nạy từ từ, nạy từ ngoài vào trong sao cho thu được cùi dừa tròn trịa.

Các bạn gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài cùi dừa, sau đó tiến hành nạo cùi dừa theo miếng dọc bờ ngoài cùi theo hình tròn.

Bước 3: Ngâm dừa

Để mứt dừa ăn không bị ngấy, các bạn nên ngâm dừa với nước ấm trong khoảng từ 5 đến 12 tùy thời gian mà các bạn có tiện nhất. Nước ấm dùng để ngâm dừa là nước đun sôi và để nguội còn 40 độ C đến 50 độ C.

Bước 4: Ướp dừa

Dừa ngâm xong các bạn vớt ra để ráo, sau đó cho đường, sữa đặc, vani, cafe vào trộn thật đều lên và ướp qua đêm để dừa ngấm đều các nguyên liệu, đặc biệt là cafe.

Bước 5: Đảo dừa (sên dừa)

Dừa đã ướp xong, các bạn cho vào chảo, bật lửa to chừng 2 phút thì hạ lửa nhỏ hết cỡ, đảo đều tay liên tục để dừa không bị cháy, và được đều vị cafe hơn. Các bạn đảo dừa đến khi hỗn hợp sền sệt, rồi tiếp tục đảo đến khi mứt dừa khô lại, có lớp phần phủ đều lên các miếng dừa là hoàn thành.

 

Hy vọng, cách làm mứt dừa cafe này sẽ giúp các bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Mứt dừa cafe hương rất thơm, vị ăn rất ngậy chứ không hề bị khô hay đắng, rất thích hợp để bày lên khay mứt của mỗi gia đình dịp Tết. Mứt dừa cafe cũng là thứ quà vặt ngon miệng cho dân công sở, vừa có mùi cafe giúp tỉnh táo tinh thần, vừa hỗ trợ đường huyết giải tỏa căng thẳng trong giờ làm việc.

Hãy like và share “” cho mọi người và đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog mỗi ngày nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa cafe này!


0