07/02/2018, 17:22

Cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua cho ngày Tết

Cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua đơn giản nhất tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt tết handmade cho ngày Tết. Không khí Tết đang tràn ngập khắp muôn nơi và bạn đã chuẩn bị gì cho ngày Tết năm nay. Vào những ngày Tết không thể thiếu mâm mứt để đãi khách đến nhà đúng không nào, được ...

Cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua đơn giản nhất tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt tết handmade cho ngày Tết. Không khí Tết đang tràn ngập khắp muôn nơi và bạn đã chuẩn bị gì cho ngày Tết năm nay. Vào những ngày Tết không thể thiếu mâm mứt để đãi khách đến nhà đúng không nào, được yêu thích nhất vẫn là các loại mứt dừa, mứt bí và mứt gừng. Nhưng hiện nay các loại mứt này được bày bán rất nhiều, không rõ nguồn gốc khiến bạn lo lắng khi sử dụng, vậy sao không thử thực hiện món mứt tết tại nhà nhỉ. Để giúp các bạn có thêm nhiều công thức mới, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt bí đao không cần phèn chua vô cùng đơn giản dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt bí đao không cần phèn chua dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 quả bí đao già
  • 600gr đường cát trắng
  • 2 đến 3 giọt vanilla
  • 8gr vôi tôi
  • 2 thìa cà phê tinh chất bưởi

2. Cách làm mứt bí đao không cần phèn chua

Bước 1: Bí đao mua về rửa qua rồi sau đó gọt vỏ, cắt bỏ hết phần ruột và phần cùi xanh đi rồi cắt thành từng miếng dài nhỏ, vừa ăn. Ngâm qua nước lạnh rồi để cho thật ráo nước.

Bước 2: Hòa vôi tôi với nước ấm, đợi tầm 3 đến 5 phút rồi để phần cặn vôi lắng hết xuống thì vớt lấy phần nước bên trên, đổ phần cặn đi. Với việc hòa vôi tôi với nước ấm như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian nhanh hơn.

Bước 3: Cho bí đao vào ngâm với nước vôi trong, để ngâm như vậy tầm 3 đến 5 tiếng hoặc có thể ngâm qua đêm nếu muốn mứt bí đao được săn đều và dẻo hơn.

Bước 4: Sau khi ngâm đủ thời gian với nước vôi trong, bạn đổ ra và rửa qua với nước lạnh, sau đó để thật ráo nước.

Bước 5: Đun sôi đường trắng với nước rồi trụng bí qua hỗn hợp nước đường rồi cho ngay vào một tô nước lạnh, tốt nhất nếu muốn bí được săn lại và có độ giòn nhất định thì nên bỏ thêm một chút đá. Ngâm như vậy tầm 5 đến 10 phút rồi sau đó vớt ra để cho thật ráo nước.

Bước 6: Cho bí đao trộn với đường, tùy theo khẩu vị của bạn mà bạn cho lượng đường cho phù hợp, sau đó trộn đều cho bí với đường trắng được thấm đều, sau đó đậy kín và để qua đêm, để đường được tan hết ra.

Bước 7: Sau khi đường tan chảy hết thì cho bí và cả nước đường vào một chảo lòng sâu,để lửa nhỏ rồi sên cho mứt bí đao được sánh lại, khi đường sôi lăn tăn thì cho một chút tinh dầu bưởi vào để món mứt dậy mùi thơm tự nhiên hơn. Vì đây là sên bí đao với đường nên bạn cần phải đảo cho đều tay để tránh việc đường bị dính và đọng lại ở đáy chảo, lưu ý chỉ để lửa nhỏ để đường không bị cháy xém lại.

Bước 8: Sên cho đến khi các hạt đường dính đều lên bề mặt thì tắt bếp rồi để nguội, có thể đem phơi cho khô rồi sau đó cho vào lọ thủy tinh lớn để bảo quản. Tùy theo sở thích mà bạn lựa chọn bảo quản trong ngăn mát hoặc để ở nhiệt độ phòng đều được.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt bí đao ngon không cần phèn chua đơn giản giúp bạn có thể làm món mứt tết thơm ngon này ngay tai nhà, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt bí đao này, thể hiện được tay nghề của bản thân và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0