07/02/2018, 17:22

Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ ngon đem lại may mắn cho ngày Tết

Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ ngon đơn giản đem lại may mắn, ấm áp cho ngày Tết cổ truyền. Màu đỏ luôn là màu may mắn được nhiều người sử dụng trong những ngày tết, vậy tại sao bạn không thử mang màu đỏ này vào món mứt Tết này nhỉ. Món mứt dừa vị atiso đỏ vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa dễ thực hiện ...

Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ ngon đơn giản đem lại may mắn, ấm áp cho ngày Tết cổ truyền. Màu đỏ luôn là màu may mắn được nhiều người sử dụng trong những ngày tết, vậy tại sao bạn không thử mang màu đỏ này vào món mứt Tết này nhỉ. Món mứt dừa vị atiso đỏ vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa dễ thực hiện với những bước đơn giản chắc chắn sẽ giúp các bạn có một món ngon đài khách đấy, đồng thời giúp mâm mứt ngày Tết thêm sinh động ấm áp. Để giúp các bạn có thể thực hiện thành công món mứt dừa vị atiso này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết công thức làm mứt dừa atiso đỏ dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dừa vị atiso ngon ấm áp cho ngày Tết năm nay dưới đây và thực hiện cho gia đình mình nhé.

1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dừa bánh tẻ: 1 quả
  • Nước atiso đỏ ngâm đường: 1/2 bát con
  • Đường : 200g

2. Cách làm mứt dừa vị atiso đỏ ngon

Bước 1: Để làm mứt dừa, bạn nạo bỏ hoàn toàn vỏ nâu phía bên ngoài của quả dừa ra, sau đó nạo dừa thành những dải dừa mỏng. Mang dừa đi rửa với nước ấm 2-3 lần cho bớt dầu rồi để ráo nước.

Bước 2: Dừa để ráo nước, các bạn cho dừa, đường và nước atiso đỏ vào trộn đều (bớt lại 1 chút nước atiso đỏ để dùng sau), sau đó để đường tan tự nhiên.

Thỉnh thoảng các bạn đảo đều lên cho dừa thấm đều đường và nước atiso để mứt dừa thành phẩm sẽ có màu sắc đỏ đều.

Bước 3: Sau khi nước đường đã tan hết, dừa đã ngấm đường và màu sắc của siro atiso, các bạn cho toàn bộ dừa và nước ướp lên chảo đun to lửa cho sôi và giảm dần lửa vừa, để nước đường sôi đến khi gần cạn nước.

Khi nước trong chảo dừa bắt đầu cạn, các bạn cho nốt chỗ nước atiso đỏ đã bớt lại khi ướp vào sao cùng để mứt lên màu đẹp hơn. Bắt đầu cạn nước thì các bạn hạ lửa ở mức nhỏ nhất, đảo liền tay tránh để mứt dừa bị cháy cho đến khi đường khô bám phấn hồng trên toàn bộ mứt và mứt dừa atiso khô ráo là được.

3. Thành phẩm món mứt dừa vị atiso đỏ

Khi mứt dừa atiso sên xong, bạn nhớ để mứt dừa thật nguội rồi mới bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản nhé! Mứt dừa vị atiso có vị chua nhẹ ngọt thanh, màu đỏ hồng rất đẹp và bắt mắt. Các bạn khi nạo dừa, nhớ nạo dừa thành những sợi dừa dài để đến khi sên mứt xong, bạn có thể cuộn tròn thành hình bông hoa hồng để trang trí trong khay bánh mứt tiếp khách ngày Tết thì tuyệt đẹp nhé!

Mứt dừa atiso có màu đỏ đậm đẹp, cuộn thành hoa hồng để trang trí khay mứt thì cực đẹp nhé!

Sau khi theo dõi hướng dẫn cách làm mứt dừa vị atiso đỏ ngon ấm áp trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một món mứt tết độc đáo mà không cần sử dụng phẩm màu, cho mâm mứt ngày Tết thêm độc đáo rước may mắn vào nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa vị atiso này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0