07/02/2018, 17:22

Cách làm mứt bí xanh ngon đơn giản tại nhà ai ăn cũng thích mê

Cách làm mứt bí xanh ngon nhất mà cực đơn giản tại nhà đón Tết ấm cúng. Trong số các loại mứt trên thị trường hiện nay thì mứt bí xanh được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt lại phù hợp với truyền thống của người Việt. Thay vì mua mứt bí xanh làm sẵn bên ngoài thì các ...

Cách làm mứt bí xanh ngon nhất mà cực đơn giản tại nhà đón Tết ấm cúng. Trong số các loại mứt trên thị trường hiện nay thì mứt bí xanh được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt lại phù hợp với truyền thống của người Việt. Thay vì mua mứt bí xanh làm sẵn bên ngoài thì các bạn có thể hoàn toàn tự làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, để ngày Tết thêm vui vẻ ý nghĩa. Cách làm mứt bí xanh không quá khó mà ai cùng có thể thực hiện, mang lại món mứt thơm ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt bí xanh ngon nhất dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt bí đao xanh ngon nhất dưới đây và cùng bắt tay vào thực hiện cho ngày Tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bí đao: chọn trái già khoảng 5kg
  • Nước vôi trong: khoảng 5 lít
  • Phèn chua: 15g
  • Đường: 2kg( 1kg bí cần 750g đường)

2. Cách làm mứt bí xanh

Bước 1: Bí gọt vỏ nạo sạch ruột và hạt lấy phần thịt bí cắt thành từng khúc dài 5-7cm, đường kính bằng chiếc đũa.

Bước 2: Ngâm bí với nước vôi trong từ 6-8 tiếng hoặc qua đêm, chú ý lượng nước vôi phải đủ ngập mặt bí, nước vôi sẽ giúp cho món mứt có độ giòn, ăn sẽ ngon hơn nhiều. Sau khi ngâm xong, vớt bí ra rửa lại nhiều lần với nước rồi dàn đều bí ra rổ, để thật ráo nước.

Bước 3: Tiếp tục cho khoảng 5 gr phèn chua vào 1.5 lít nước rồi bắc nồi lên bếp đun sôi, thả bí vào chần sơ (khoảng 1-2 phút) cho bí có độ trong, đổ bí ra rổ rồi nhanh tay xả ngay với nước lạnh. Để bí ra chỗ thoáng gió khoảng 2-3h cho bí khô bớt.

Bước 4: Ướp bí với đường theo tỉ lệ 1kg bí 750g đường. Ướp bí từ 3-4 tiếng cho đường tan hết, thỉnh thoảng các bạn đảo hoặc xóc lên cho bí ngấm đều đường. Sau khi ướp bí đã ngấm, trút bí vào chảo rộng, sâu lòng để làm khô nước. Chú ý đun nhỏ lửa để nước khô từ từ và đảo đều để đường không vón cục.

Bước 5: Khi nước đường trong chảo gần cạn thì đảo liên tục và nhỏ 1 chút nước hoa bưởi vào cho mứt bí có mùi thơm. Đảo liên tục tới khi đường bắt đầu có hiện tượng kết tinh thì bắc chảo xuống, đảo liên tục cho đường khô trắng lại, nếu đường vẫn còn hơi ướt thì các bạn lại bắc chảo lên bếp và đảo đến khi đường khô hẳn.

Bước 6: Cuối cùng để mứt bí ra chỗ khô thoáng, đợi mứt thật nguội mới cất vào các lọ đựng, đậy nắp kín.

Hy vọng sau khi theo dõi hướng dẫn cách làm mứt bí xanh ngon nhất tại nhà trên đây các bạn đã biết được công thức chính xác của món mứt này và bắt tay vào thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức trong dịp tết cổ truyền năm nay. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt bí xanh độc đáo này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0