07/02/2018, 17:23

Cách làm mứt dừa non ngon ai ăn cũng nghiền đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà mà ai ăn cũng nghiền dùng để đãi khách ngày Tết năm nay. Mứt dừa là món ăn không thể thiếu trong mọi gia đình trong dịp Tết và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng biệt. Ngày nay, món nứt dừa được sáng tạo đa dạng nhiều hương vị cho ...

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà mà ai ăn cũng nghiền dùng để đãi khách ngày Tết năm nay. Mứt dừa là món ăn không thể thiếu trong mọi gia đình trong dịp Tết và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng biệt. Ngày nay, món nứt dừa được sáng tạo đa dạng nhiều hương vị cho mọi người lựa chọn như mứt dừa vị sữa, mứt dừa vị trà xanh, mứt dừa với sữa tươi,…đáp ứng nhu cầu khẩu vị đa dạng của thực khách. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các bạn có thể tự tay thực hiện món mứt dừa non tại nhà với những bước vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn cách làm mứt dừa non tại nhà dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu công thức làm mứt dừa non với sữa đặc ngon dẻo dai dưới đây và thực hiện cho ngày Tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg cơm dừa non
  • 200ml sữa tươi có đường
  • 500 gram đường

2. Cách làm mứt dừa non

Dừa mua về rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài, thái dừa thành miếng, dùng khuôn cho miếng dừa đẹp mắt hoặc nạo thành những sợi nhỏ dài kích thước như chiếc đũa (nếu bạn thái thành miếng thì thời gian sên mứt sẽ lâu hơn so với dừa bào sợi)

Bước 1: Đem dừa đã thái rửa sạch với nước để loại bỏ phần dầu dừa đến khi ngâm dừa trong nước thấy nước trong, không đục màu.

Bước 2: Đun sôi một nồi nước, bỏ dừa vào chần nhanh trong khoảng 1 phút. Sau đó đổ dừa ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Cho đường và sữa tươi vào chảo, đun nhỏ lửa cho sữa ấm lên, dùng đũa quấy đều để đường tan. Tiếp theo cho dừa vào chảo đun ở mức lửa trung bình, thi thoảng dùng đũa đảo đều.

Bước 4: Khi nước đường cạn sền sệt thì hạ lửa về mức nhỏ nhất, vừa đun vừa dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám trắng vào mứt. Đến khi thấy đường đã kết tinh thành đường bột trắng bám vào miếng mứt, tiếp tục đảo đều thêm khoảng 10 -15 phút nữa. Cắn thử thấy bên trong miếng mứt có vẻ khô ráo và dẻo dai là được.

Bước 5: Đổ mứt ra đĩa cho ngội, khi mứt đã nguội, cho vào túi chân không hoặc bỏ vào lọ sạch đã luộc qua, để khô, đậy kín dùng dần.

3. Những lưu ý khi làm mứt dừa non

  • Bạn phải chọn dừa uống nước đã lên cùi, cùi tương đối dày, chọn quả dừa còn hơi non, nếu quả dừa không còn non có thể thay bằng dừa bánh tẻ, nhưng chỉ nạo 1/2 cơm dừa phía trong lòng, phần ngoài có thể sử dụng làm nước cốt dừa.
  • Mình khuyên các bạn cắt dừa bằng dao sắc bén, cắt sợi to bằng đầu đũa ăn cơm. Các bạn cắt vòng quanh hình tròn của trái dừa là nó sẽ ra hình sợi, chỉ cần khéo tay chút là được. Tuyệt đối không bào, vì dừa non bào sẽ ra mứt không ngon.
  • Mình làm nhà ăn nên ăn ngon nhất là trong vòng 1 tuần, còn sau để tủ lạnh ngăn mát. Khi nào ăn lấy ra 5-10 phút cho mềm rồi ăn ngon như bình thường. 1 kg dừa non sẽ cho ra 0,5 kg mứt.
  • Không lấy đường áo để ướp dừa sên lại lần sau. Đường áo đó mà nấu chè hay kho cá cũng ngon lắm.

Sau khi theo dõi cách làm mứt dừa non ngon đơn giản trên đây chắc hẳn các bạn đã biết công thức chi tiết của món mứt Tết này và bắt tay thực hiện chiêu đãi gia đình và khách thăm nhà trong ngày Tết, đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa cao điểm này. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa non hấp dẫn này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0