30/05/2018, 09:01

Cách làm mứt cam vàng thơm ngon dẻo ngọt rất lạ miệng

Hôm nay chúng ta sẽ cũng vào bếp để thực hiện theo hướng dẫn cách làm mứt cam vàng thơm ngon dẻo ngọt rất lạ miệng sao cho ngon và đẹp nhé! Chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ thích mê món này đấy. Cách làm mứt cam vàng thơm ngon dẻo ngọt rất lạ miệng Nguyên liệu: ...

Hôm nay chúng ta sẽ cũng vào bếp để thực hiện theo hướng dẫn cách làm mứt cam vàng thơm ngon dẻo ngọt rất lạ miệng sao cho ngon và đẹp nhé! Chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ thích mê món này đấy.

Cách làm mứt cam

Cách làm mứt cam vàng thơm ngon dẻo ngọt rất lạ miệng

Nguyên liệu:

  • Cam vàng: 1kg
  • Đường cát: 500gr
  • Muối

Cách làm mứt cam như sau:

Cam vàng mua về rửa sạch, để ráo rồi cắt thành miếng, để riêng (kích thước và độ dày mỏng như thế nào là tùy theo ý bạn. Tuy nhiên thái cam thành miếng mỏng sẽ ngon và đẹp hơn).

Thái cam

Thái cam thành miếng mỏng sẽ ngon và đẹp hơn

Tiếp theo, bạn cho miếng cam vàng đã rửa sạch cho vào nồi để luộc chín. Cách này sẽ giúp cam bớt đắng và bớt the khi dùng để chế biến thành mứt. Khi nước sôi, bạn cứ đun thêm 5 phút nữa rồi mới đổ nước luộc cũ đi, cho nước mới vào luộc lại một lần nữa.

Bạn luộc miếng cam vàng khoảng 3 lần rồi ăn thử nếu thấy vỏ cam hết bị đắng và the là được. Nếu chưa, bạn luộc thêm một lần nữa.

Sên mứt cam

Sên mứt cam với nước đường cho đến khi mứt cam dẻo lại là được

Sau khi miếng cam đã luộc xong, bạn cho miếng cam vàng vào nước muối pha loãng (bạn pha theo tỉ lệ 1 lít nước pha với 1 thìa muối là được). Cứ để ngâm như vậy trong 5 tiếng. Tiếp theo, sau khi ngâm đủ thời gian thì vớt cam vàng ra, để ráo.

Tiếp đó, bạn cho miếng cam vào tô to rồi ướp một lớp đường cát lên trên. Cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi lớp trên cùng là đường cát phủ kín vỏ cam là được. Tỉ lệ đường ướp chuẩn là 1kg cam ướp với 500gr đường kính. Nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể cho thêm đường nhưng không quá 600gr nhé. Thời gian ướp đường là 8 tiếng cho đường c tan hoàn toàn.

Khi đường cát đã tan hết, bạn vớt cam và phần nước đường cho vào chảo để sên với lửa nhỏ liu riu.Thỉnh thoảng đảo đều và đun cho đến khi nước đường cạn và sệt lại. Khi thấy mứt cam keo và dẻo lại thì tắt bếp và để nguội.

Mứt cam

Mứt cam thành phẩm nên được cho vào lọ đậy kín để bảo quản cho tốt

Sau cùng, bạn cho mứt vỏ cam vào lọ thủy tinh có nắp đậy để bảo quản và dùng dần. Mứt cam làm theo cách này có thể dùng để ăn cùng bánh mì sandwich như mứt dâu hoặc dùng để làm bánh hoặc trang trí cho bánh kem sinh nhật cũng là một cách hay để bạn có thể áp dụng. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món mứt dẻo thơm này tại nhà.


0