30/05/2018, 09:01

Ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi

Cách làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc là một trong những món ăn vặt nổi tiếng được nhiều người Việt yêu thích. Bánh xèo hải sản Hàn Quốc hấp dẫn bởi vỏ bánh giòn rụm, nhân hải sản tươi rói, ngọt lịm cùng vị cay nồng của ớt tươi và chấm nước chấm đậm đà. Đặc biệt, bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm ...

Cách làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc là một trong những món ăn vặt nổi tiếng được nhiều người Việt yêu thích. Bánh xèo hải sản Hàn Quốc hấp dẫn bởi vỏ bánh giòn rụm, nhân hải sản tươi rói, ngọt lịm cùng vị cay nồng của ớt tươi và chấm nước chấm đậm đà. Đặc biệt, bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng và nóng hổi rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày thời tiết se lạnh như thế này. Vậy thì hôm hay hãy cùng với imonngon vào bếp để thử làm món bánh xèo hải sản Hàn Quốc nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g bột gạo
  2. 50g bột mì
  3. 50g bột nếp
  4. 2 quả trứng gà
  5. 100g mực tươi
  6. 5 nhánh hẹ, 5 nhánh hành lá
  7. Ớt tươi
  8. 2 thìa cà phê rượu trắng
  9. Nước chấm: 2 thìa cà phê giấm, 3 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê vừng rang, 1/2 thìa cà phê đường, 1 ít hành xanh thái nhỏ
  10. Gia vị: 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tỏi băm
ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực, tôm rửa sạch. Hành lá, hẹ thái dài khoảng 5cm. Ớt rửa sạch, cắt khoanh, bỏ hạt. Trứng đập ra bát và đánh tan.

ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc

Tôm, mực vào nước cùng rượu trắng luộc sơ qua, vớt ra để ráo, lột vỏ tô, bỏ phần chỉ đen và thái nhỏ. Cho bột gạo, bột mì, bột nếp vào âu rồi thêm khoảng 150ml nước luộc tôm, mực vào và thêm tỏi, muối, giấm, đường. Trộn đều hỗn hợp lên và thả hành, hẹ vào trộn đều.

ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi hình 4

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào láng đều lòng chảo, múc bột bánh vào chảo và bắt đầu rán. Sau đó, cho mực, tôm thái nhỏ cùng ớt lên mặt bánh và đổ khoảng 1/3 bát trứng lên. Để lửa vừa chiên tới khi mặt bánh dưới vàng thì lật lại mặt kia và chiên vàng khoảng 2 – 3 phút.

ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh xèo hải sản Hàn Quốc

Khi bánh chín, lấy đĩa to úp lên bánh, lật chảo lại để lấy bánh ra, cắt miếng vừa ăn và chấm nước mắm đã làm sẵn.

ngày lạnh nhâm nhi bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng nóng hổi hình 6

Không cầu kì trong khâu chuẩn bị nguyên liệu cùng các thao tác đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh xèo hải sản Hàn Quốc thơm lừng hấp dẫn. Nếu là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, thì món bánh này sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn lý tưởng. Hãy thường xuyên dành ra chút thời gian rảnh rỗi để làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0