30/05/2018, 09:01

Cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc kimbap đơn giản tại nhà

Cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc kimbap đơn giản tại nhà hẳn sẽ đem đến các bạn sự thích thú với món ăn lạ miệng thường thấy trong những phim Hàn Quốc. Đây là một trong những món rất nổi tiếng và được tự hào của xứ sở kim chi. Món ngon độc đáo này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu đơn giản ...

Cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc kimbap đơn giản tại nhà hẳn sẽ đem đến các bạn sự thích thú với món ăn lạ miệng thường thấy trong những phim Hàn Quốc. Đây là một trong những món rất nổi tiếng và được tự hào của xứ sở kim chi. Món ngon độc đáo này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu đơn giản khác nhau, chỉ với chút thời gian chuẩn bị nguyên liệu là bạn đã có cho mình món ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn tiện lợi khi mang đi theo cùng nữa. Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc đơn giản rất phù hợp với những chuyến đi dã ngoại, chuyến đi chơi xa hay là những bữa cơm trưa văn phòng tiện lợi. Hãy thử trổ tài làm những cuộn cơm nhỏ xinh và bắt mắt, đủ các màu sắc cho mình và những người thân yêu của gia đình bạn nhé!

Nào bắt tay vào bếp làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc hay còn gọi là kimbap nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cơm: 300g
+ Ruốc: 30g
+ Giấm trắng: 20ml
+ Đường: 5g
+ Muối: 2g
+ Dưa chuột
+ Cà rốt
+ Trứng
+ Lá rong biển

 phần 1

Cách làm cơm cuộn rong biển

Bước 1: Cơm bạn nấu chín rồi múc ra bát tô to.

Trộn đều giấm trắng + đường + muối rồi bạn đổ vào bát tô cơm, trộn đều lên.

Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, luộc chín lên. Cà rốt với dưa chuột bạn thái thành sợi.

 phần 2

Bước 2: Bạn đập trứng ra bát, đánh đều rồi rán vàng.

Thái thành sợi dài.

Bước 3: Tiến hành cuộn cơm thôi!

Trải lá rong biển ra thớt sạch.

 phần 3

Dùng muôi múc cơm rồi dải đều lá rong biển, dùng muôi ép chặt cơm, bạn để chừa 1 phần nhỏ ở dọc mép lá không cần trải cơm để lúc cuộn cơm không bị tràn ra ngoài nhé.

 phần 4

Tiếp tục cho cà rốt, dưa chuột và trứng rán vào, rắc chút ruốc lên trên.

 phần 5

Cuộn lá rong lại, cuộn từ từ và chắc tay. Cứ như thế cho đến khi hết nguyên liệu.

 phần 6

Bạn dùng dao sắc cắt các cuộn rong biển vừa cuốn thành khoanh nhỏ vừa ăn. Mỗi khoanh chỉ khoảng 2cm là đẹp đó.
 phần 7

Thế là đã xong món cơm cuộn rong biển rồi đó, nhanh gọn quá phải không nào? Với món ngon, gọn nhẹ mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng như thế này rất thích hợp cho những chuyến đi chơi xa, dã ngoại hay thậm chí là những bữa cơm trưa văn phòng đó nhé! Chúc bạn có món cơm cuộn rong biển thật ngon nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0