30/05/2018, 09:01

Cách làm kim chi củ cải chuẩn và dễ thực hiện tại nhà

Dưới đây là cách làm kim chi củ cải chuẩn theo kiểu Hàn Quốc vô cùng dễ thực hiện ngay tại nhà. Chắc hẳn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể mà vẫn có món ăn ngon theo đúng chuẩn hương vị Hàn Quốc. Cách làm kim chi củ cải chuẩn và dễ thực hiện tại nhà Nguyên liệu: ...

Dưới đây là cách làm kim chi củ cải chuẩn theo kiểu Hàn Quốc vô cùng dễ thực hiện ngay tại nhà. Chắc hẳn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể mà vẫn có món ăn ngon theo đúng chuẩn hương vị Hàn Quốc.

Cách làm kim chi củ cải

Cách làm kim chi củ cải chuẩn và dễ thực hiện tại nhà

Nguyên liệu:

  • Củ cải trắng: 3kg
  • Lá hẹ: 1 mớ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt bột Hàn Quốc: 1/2 bát
  • Nước mắm: 3 thìa
  • Muối: 2 thìa
  • Đường kính: 1 thìa
  • Nước lọc: 60ml
    Nguyên liệu làm kim chi củ cải

    Nguyên liệu làm kim chi củ cải cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Bạn nên chọn củ cải to đều, vỏ mỏng. Khi cầm lên thấy chắc và nặng tay. Bạn không nên chọn những củ cải bị hư, bị móp hoặc bị dập hay không được tươi nhé. Vì chất lượng củ cải cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng kim chi củ cải thành phẩm đấy.

Củ cải mua về gọt vỏ, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao chẻ củ cải làm tư theo chiều dọc sao cho các phần đều bằng nhau. Sau khi đã chẻ làm tư hết phần củ cải, bạn thái củ cải thành miếng vừa ăn rồi rửa sạch củ cải lại với nước, để ráo. Hẹ và hành lá mua về làm sạch, rửa sạch và thái khúc nhỏ, để riêng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và bằm nhỏ, để riêng.

Sơ chế củ cải

Sơ chế củ cải trắng theo hướng dẫn  

Cách làm kim chi củ cải như sau:

Bạn lấy một cái tô lớn, cho hẹ, hành lá thái khúc, ớt, nước mắm, đường, muối, và ớt bột Hàn Quốc vào để trộn đều. Bạn dùng tay (có đeo bao tay nylon) để trộn cho gia vị muối kim chi được đều.

Tiếp đó, bạn trộn phần gia vị muối kim chi này vào củ cải đã thái miếng vừa ăn rồi xóc đều cho củ cải được trộn đều với gia vị muối kim chi là được.

Gia vị trộn kim chi

Gia vị trộn kim chi cần phải trộn đều trước khi đem muối với củ cải

Sau đó, bạn cho kim chi củ cải vào một cái hộp có nắp đậy rồi để 2 ngày ở nhiệt độ thường cho kim chi củ cải lên men. Sau 2 ngày thì bạn cho hộp kim chi củ cải vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

Thành phẩm kim chi củ cải khi ăn sẽ hơi chua chua, cay cay và thơm mùi đặc trưng của ớt bột Hàn Quốc mà vẫn có độ dai giòn của củ cải. Khi ăn cùng cơm hoặc thịt nướng sẽ rất ngon miệng đấy nhé.

Cách làm kim chi này bạn có thể áp dụng cùng với dưa chuột, su hào hoặc rau cải thảo đều được nhé. Chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này và đừng quên theo dõi các bài viết khác của Toinauan nữa nhé.


0