30/05/2018, 09:01

Cuối tuần làm bánh phô mai viên tẩm vừng lạ miệng cho cả nhà

Cách làm bánh phô mai viên tẩm vừng sao cho vàng ươm, đẹp mắt và thơm lừng không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé. B ánh phô mai viên tẩm vừng hấp dẫn bởi lớp bánh vừa giòn vừa dai lại thơm mùi bơ, cùng vị béo ngậy của pho mát, trứng và vị bùi bùi của vừng khiến bạn không thể chối từ. Đặc ...

Cách làm bánh phô mai viên tẩm vừng sao cho vàng ươm, đẹp mắt và thơm lừng không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé. Bánh phô mai viên tẩm vừng hấp dẫn bởi lớp bánh vừa giòn vừa dai lại thơm mùi bơ, cùng vị béo ngậy của pho mát, trứng và vị bùi bùi của vừng khiến bạn không thể chối từ. Đặc biệt, bánh phô mai viên tẩm vừng rất thích hợp làm món ăn vặt cho bé yêu mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh phô mai viên tẩm vừng nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bơ tan chảy
  2. 380g bột tự nở
  3. 200g creme fraiche
  4. 200g pho mát kem
  5. 1 nhúm muối
  6. 1 quả trứng
  7. 120g soft goats cheese
  8. 1 muỗng canh bột rau oregano
  9. 4 muỗng canh hạt mè
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ cho vào lò vi sóng đun chảy. Trứng đập ra bát và đánh tan. Làm nóng sẵn lò nướng ở 190 độ C.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh phô mai viên tẩm vừng

Cho bột mì, kem phô mai, bơ tan chảy, trứng, muối, kem fraiche vào bát, trộn đều. Thêm pho mát dê, cheddar, oregano vào trộn trong 1 phút, bọc kín và để ngăn mát tủ lạnh. Lấy bột ra ngoài, múc 1 lượng nhỏ vào tay, lăn tròn rồi lăn qua bát đựng mè và cho vào khay nướng khoảng 20 – 25 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh phô mai viên tẩm vừng

Khi bánh chín thì xếp ra đĩa, để nguội bớt và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với chưa đầy 30 phút, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh phô mai viên tẩm vừng vừa giòn rụm bên ngoài, vừa ngọt mềm bên trong rồi đấy. Bên cạnh đó, với lớp vừng thơm lừng và vị phô mai béo ngậy sẽ khiến bạn đã ăn một sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Hãy thường xuyên làm bánh phô mai viên tẩm vừng cho cả gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon. 


0