30/05/2018, 09:01

Cách làm bánh crepe cầu vồng với kem tươi tuyệt đẹp

Bạn biết không, cách làm bánh crepe cầu vồng chẳng hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Thực ra, cách làm món bánh này cũng khá là đơn giản nên bạn sẽ rất dễ dàng thực hiện thành công món bánh crepe cầu vồng tuyệt đẹp này ngay tại nhà. Cách làm bánh crepe cầu vồng với kem tươi tuyệt đẹp ...

Bạn biết không, cách làm bánh crepe cầu vồng chẳng hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Thực ra, cách làm món bánh này cũng khá là đơn giản nên bạn sẽ rất dễ dàng thực hiện thành công món bánh crepe cầu vồng tuyệt đẹp này ngay tại nhà.

Cách làm bánh crepe cầu vồng

Cách làm bánh crepe cầu vồng với kem tươi tuyệt đẹp

Nguyên liệu:

  • 2 lạng bột mì
  • 4 quả trứng gà ta
  • 600ml sữa tươi
  • 2 thìa bơ
  • Đường: 3 thìa
  • 1 thìa muối
  • 600ml kem tươi
  • Vani: 1 ống
  • Màu thực phẩm: nhiều màu tùy theo ý thích của bạn

Cách làm bánh crepe cầu vồng như sau:

Pha màu vào bột

Pha màu vào bột làm bánh crepe theo hướng dẫn

Bạn chuẩn bị 1 cái bát tô thật lớn. Trộn đều bột mì, đường và 1 ít muối. Đập trứng gà vào 1 bát khác. Cho bơ vào và rót sữa tươi vào từ từ. Dùng dụng cụ đánh trứng đánh tơi bông hỗn hợp này. Sau đó cho hỗn hợp này vào tô bột. Đánh nhuyễn tất cả các nguyên liệu, hòa tan vào nhau sao cho thật mịn. Tiếp theo, bạn chia hỗn hợp bột này vào những cái bát tô khác nhau, mỗi một tô, bạn trộn một loại màu thực phẩm vào để tạo thành màu sắc mà bạn yêu thích. Sau đó, bạn bọc nylon vào miệng những cái bát tô này rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tiếng.

Tiếp đó, bạn cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, láng mỡ cho chảy đều mặt chảo, để nhỏ lửa. Sau đó lấy hỗn hợp bột trong tủ lạnh ra, múc 1 thìa láng qua chảo thành 1 lớp bánh thật mỏng. Lật đều tay để lớp bánh được chín đều, và có màu đẹp mắt. Bánh chín đều thì cho ra đĩa, lưu ý không rán bánh quá giòn, bánh sẽ bị khô. Tiếp tục rán nốt số bột còn lại tương tự như lớp bánh vừa tráng. Sau khi tráng hết lớp vỏ bánh crepe rồi thì để vào 1 cái đĩa, đặt riêng 1 bên.

Đánh bông kem tươi

Đánh bông kem tươi bằng máy cho thật nhuyễn và bông xốp

Sau nữa, bạn cho kem tươi, đường và vài giọt vani vào 1 cái bát. Cho đá lạnh vào 1 chiếc nồi, sau đó đặt bát đựng kem lên trên. Dùng cây đánh trứng đánh cho tơi nhuyễn hỗn hợp kem đường này, bông xốp lên là được.

Úp chiếc bát lên từng miếng vỏ bánh crepe, dùng kéo cắt bỏ các đường viền để bánh được đều nhau về kích thước. Đặt bỏ bánh lên trên mặt thớt hoặc mâm, sau đó phết lớp kem lên, rồi đặt 1 lớp vỏ, tiếp tục phết lớp kem. Cứ làm như vậy đến khi hết kem và vỏ bánh, ta sẽ có chiếc bánh crepe ngàn lớp. Bạn lưu ý là khi xếp cách miếng bánh crepe lên với nhau, bạn chú ý phối màu sao cho đẹp nhé.

Bánh crepe cầu vồng

Bánh crepe cầu vồng đã hoàn thành vô cùng đẹp mắt

Sau đó, bạn dùng 1 vật nặng đặt chèn lên trên mặt bánh để lèn bánh được chặt và các lớp dính vào nhau. Úp một cái tô lớn phủ lên bánh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ. Khi thưởng thức, bạn ấy bánh crepe cầu vồng ra rồi dùng dao sắc cắt bánh thành từng miếng và thưởng thức. Bánh crepe cầu vồng vừa đẹp mắt lại rất mềm, mịn, kem dẻo và mát lạnh, tan trên đầu lưỡi, mang lại cảm giác ngọt ngào cho người ăn.

Cách làm bánh crepe cầu vồng cũng cực kỳ đơn giản đúng không nào? Bạn hãy thử chế biến và cảm nhận thành quả của mình nhé.


0