30/05/2018, 09:00

Cá chép kho tương bần ngon thơm hấp dẫn và vô cùng đơn giản

Hôm nay xin phép được mách nhỏ với bạn cách thực hiện món cá chép kho tương bần ngon thơm hấp dẫn thử nhé. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chon hoàn hảo cho các chị em muốn trổ tài bếp núc đấy. Cá chép kho tương bần ngon thơm hấp dẫn và vô cùng đơn giản Nguyên liệu: Cá chép: ...

Hôm nay xin phép được mách nhỏ với bạn cách thực hiện món cá chép kho tương bần ngon thơm hấp dẫn thử nhé. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chon hoàn hảo cho các chị em muốn trổ tài bếp núc đấy.

Cá chép kho tương

Cá chép kho tương bần ngon thơm hấp dẫn và vô cùng đơn giản

Nguyên liệu:

  • Cá chép: 300gr
  • Tương bần: 1 bát (100gr)
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Ớt: 2 quả
  • Mì chính, bột canh, đường kính, tiêu, nước mắm.
    Nguyên liệu làm cá kho tương

    Nguyên liệu làm cá kho tương cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Cá chép mua về làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt cá chép thành những khúc dày vừa phải, để riêng. Sau khi cắt khúc cá chép xong, bạn cho cá chép vào một cái tô lớn, ướp cá chép với chút bột canh, mì chính, tiêu. Trộn đều tất cả và để khoảng 20 phút cho cá chép thấm gia vị.

Gừng thái lát

Gừng thái lát mỏng và để riêng

Gừng gọt vỏ,rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn thái gừng thành lát mỏng, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng.

Cách làm cá chép kho tương như sau:

Bạn cho chảo chống dính lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 3 thìa đường kính vào, đun cho đường kính tan chảy thành màu nâu cánh gián. Đảo đều rồi cho thêm chút nước vào nấu cùng. Khi thấy nước hàng sánh và sệt lại thì nhấc xuống, để nguội.

Kho cá với tương

Kho cá với tương bần cho đến khi cá chép săn chắc lại và nước kho sệt là được

Tiếp đó, bạn xếp cá chép đã thấm gia vị vào cùng. Bạn cho phần nước hàng đã chuẩn bị lên khúc cá chép sao cho cá chép thấm màu đều, cho tiếp phần mỡ rán và phần tương bần đã chuẩn bị sẵn vào cùng.

Cho nồi cá chép kho lên bếp, đun cho nước cá kho sôi thì mở vung, giảm nhỏ lửa để đun cho đến khi nước kho cá sệt lại. Bạn nêm nếm thêm nước mắm, mì chính vào sao cho cá chép kho đậm đà vừa ăn. Bạn cứ tiếp tục đun cho cá chép săn chắc lại thì cho thêm vài lát ớt mỏng, chút xíu tiêu và ớt lên trên và tắt bếp.

Cá chép kho tương ăn khi còn nóng với cơm rất ngon và lạ miệng nên chắc chắn mọi người sẽ thích mê luôn đấy. Món cá kho tương này bạn có thể tận dụng công thức và cách làm này với các loại cá khác nhau để thay cho cá chép sẽ giúp bữa cơm gia đình càng thêm phong phú hơn cũng như thêm ngon miệng hơn. Một số loại cá mà bạn có thể áp dụng cách chế biến này bao gồm: cá lóc, cá diêu hồng hoặc cá mè nhé.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này tại nhà.


0