07/02/2018, 17:37

Cách làm món tôm cuộn hành ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn Hàn Quốc

Đến với xứ sở mặt trời mọc chắc chắn đó là ước mơ của bạn rồi, ngoài đến với nền văn hóa tại đất nước này bạn còn muốn đắm mình trong nền ẩm thưc tại đây. Và nếu bạn có cơ hội đến với hàn quốc bạn nên thưởng thức qua món tôm cuộn hành mới đúng là chuyến đi tròn vẹn nhất của các bạn. Nhưng nếu bạn ...

Đến với xứ sở mặt trời mọc chắc chắn đó là ước mơ của bạn rồi, ngoài đến với nền văn hóa tại đất nước này bạn còn muốn đắm mình trong nền ẩm thưc tại đây. Và nếu bạn có cơ hội đến với hàn quốc bạn nên thưởng thức qua món tôm cuộn hành mới đúng là chuyến đi tròn vẹn nhất của các bạn. Nhưng nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức qua món tôm cuộn hành thì nay bạn có thể học cách làm món tôm cuộn hành để chuẩn bị các nguyên liệu như tôm, hành, măng tây để vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa tôm cuộn hành hấp dẫn. Với phần hương vị khá đặc biệt lớp tôm mềm mềm, bao bọc bên ngoài là lớp hành mềm chấm thêm tí nước sốt thì quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món tôm cuộn hành ngon để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 18 con tôm sú
  2. 20g măng tây
  3. 100g hành Lá
  4. Xốt cay ngọt
  5. 1 thìa nước chanh hoặc giấm
  6. 1 thìa chanh đường
  7. 1 muỗng cà phê tỏi mài
 hình 1

Cách làm món tôm cuộn hành

  • Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước sôi rồi bỏ tôm vào luộc chín trong vòng 2 phút rồi bắc nồi ra. Sau đó, tôm để ráo nước rồi bỏ vào bát nước lạnh cho hạ nhiệt.
     hình 2
  • Bước 2: Đem lột vỏ tôm cho sạch sẽ, rút gân và cấu gầu cho sạch rồi để ra một đĩa riêng.
     hình 3
  • Bước 3: Rửa sạch hành lá, cắt rễ, cắt phần hành cứng rồi nhúng vào nồi nước sôi
     hình 4
  • Bước 4: Trần măng tây vào nồi nuớc sôi, thêm 1 chút muối cho diệt khẩu. Rồi vớt ra để ráo nước.
     hình 5
  • Bước 5: Dùng một que tăm gài vào phần cuối của hành để khi cuộn hết độ dài của cọng hành thì bạn cài vào giữa con tôm cho chặt và thêm 1 cọng mặt tây vào giữa cho thơm.
     hình 6
  • Bước 6: Nước chấm gồm nước tương, tỏi, ớt cho thêm vị đậm đà.

Với những món ăn truyền thống đã trở nên quá nhàm chán thì bạn có thể vào bếp học ngay cách làm món tôm cuộn hành để cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ với vài thủ thuật đơn giản của chúng tôi. Cho nên việc thay đổi thực đơn với món tôm cuộn hành chắc chắn sẽ làm bạn cực kì hài lòng luôn rồi. Bởi một món ăn vừa thơm ngon, vừa hấ dẫn và còn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0