07/02/2018, 17:37

Cách làm bánh su kem chiên ngon giòn béo ngậy cho cả nhà ăn Tết

Cách làm bánh su kem chiên ngon giòn béo ngậy cho cả nhà ăn Tết với công thức mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây chắc chắn giúp bạn tạo ra mẻ bánh hấp dẫn vô cùng tận. Bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được độ vàng ươm của vỏ bánh bên ngoài, nhân kem thì ướt mịn béo béo thơm thơm, tất cả như hòa quyện vào ...

Cách làm bánh su kem chiên ngon giòn béo ngậy cho cả nhà ăn Tết với công thức mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây chắc chắn giúp bạn tạo ra mẻ bánh hấp dẫn vô cùng tận. Bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được độ vàng ươm của vỏ bánh bên ngoài, nhân kem thì ướt mịn béo béo thơm thơm, tất cả như hòa quyện vào nhau tạo thành món bánh ăn chơi tuyệt hảo nhất từ trước tới nay. Còn chần chờ gì nữa mà không học ngay cách làm bánh su kem này nhỉ?

Nào hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh su kem chiên ngon đúng điệu cho ngày Tết theo công thức bên dưới nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì: Với khoảng 1 lạng bột mì, bạn có thể nặn được từ 3 – 4 chiếc bánh su kem cỡ vừa. Vì vậy, căn cứ theo tỉ lệ này bạn cân đối để chọn và chuẩn bị lượng bột mì cần làm cho phù hợp.
  • Bơ: Bơ bạn có thể mua ở các cửa hàng bánh kem hay trong các siêu thị đều bán sẵn. Bạn cân đối lượng bơ cần dùng sẽ bằng khoảng 1/5 lượng bột mì mà bạn định làm. Khi mua bơ về, bạn để bơ ở nhiệt độ thường cho bơ chảy mềm.
  • Sữa tươi: Chọn loại sữa tươi không đường để làm bánh. Bạn chuẩn bị 100ml sữa tươi không đường và làm ấm phần sữa này.
  • Bột chiên xù: Bột chiên xù dùng để chiên su kem khi nặn xong. Dùng phần bột chiên xù trắng, không nên dùng bột chiên xù thập cẩm. Bạn dùng cỡ nửa bát con bột chiên xù.
  • Trứng gà: Trứng gà dùng để làm nhân bánh. Bạn chuẩn bị 2 – 3 quả trứng gà
  • Hương liệu: Hương liệu cần có khi thực hiện món bánh su kem bao gồm: kem tươi khoảng 2 thìa cafe, vani 2 ống, men nâu…

2. Cách làm bánh su kem chiên

Bước 1: Chuẩn bị bột để làm nhân su kem

  • Đập phần trứng gà lấy lòng đỏ và bỏ vào âu sạch. Tiếp đến, bạn cho phần kem tươi + 2 thìa cafe đường + vani vào và đánh tan.
  • Cho 3 thìa cafe bột mì (có thể thêm một chút bột bắp) vào âu sạch cùng với 1 chút muối (1/2 thìa cafe) vào một chiếc âu sạch khác. Tiếp đến, trút phần trứng đã đánh vào với bột và khuấy cho bông tơi.
  • Khi nhân đã được, bạn bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp và cho hỗn hợp trên vào đun chín. Trong quá trình đun, bạn liên tục khuấy đều hỗn hợp để đảm bảo nhân chín và không bị cháy. Làm như vậy cho đến khi bạn ngửi thấy mùi thơm, hỗn hợp sánh mịn là được.
  • Đun xong hỗn hợp, bạn để cho phần nhân này thật nguội. Khi đã nguội hẳn, bạn cho chúng vào túi đựng bông kem và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Làm vỏ bánh

  • Cho phần bột mì còn lại vào tô sạch. Tiếp đến, bạn cho 1 chút đường và một chút muối vào trộn đều. Trộn xong, bạn từ từ chế phần sữa tươi vào và đánh đều bột sao khi bột mịn, không bị vón cục.
  • Khi bột đã mịn, cho phần bơ mềm vào và tiếp tục đánh tan. Bạn lưu ý là khi trộn bột cần điều chỉnh lượng bột và sữa sao cho có thể thu được dung dịch đặc sánh. Làm xong phần này, bạn cho bột vào ủ trong vòng nửa tiếng.

Bước 3: Nặn và chiên bánh

  • Hết thời gian ủ bột, bạn lấy bột ra và chia nhỏ các phần bột rồi nặn bánh. Bạn có thể nặn theo hình dài như chiếc bánh mì hoặc tròn hay hình dạng nào cũng tuỳ ý.
  • Nặn xong, bạn đem bột lăn qua phần bột chiên xù đã chuẩn bị trước đó. Tiếp đến, bạn cho bánh vào chảo dầu và chiên vàng đều cả hai mặt. Khi chiên xong, bạn nhớ vớt bánh ra và để cho ráo dầu.

Bước 4: Hoàn thiện món bánh su kem

  • Khi bánh đã ráo dầu và nguội, bạn dùng một chiếc kéo nhỏ cắt dọc theo thân bánh. Tiếp đến, bạn dùng phần nhân đã chuẩn bị ở bước 1 và rải đều vào trong ruột bánh hoặc bề mặt bánh và thưởng thức.

Với vài bước giản đơn nhất là bạn đã sớm biết cách làm bánh su kem chiên ngon như thế nào rồi phải không? Bánh su kem là món bánh ăn vặt rất được nhiều người ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ. Vào ngày Tết, được nhâm nhi vài chiếc bánh su kem chiên cùng với tách trà nóng thì thật tuyệt cú mèo luôn đó. Chúc bạn thành công!


Có thể bạn quan tâm
0