07/02/2018, 17:37

Cách làm món gỏi bò kim chi ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn Hàn Quốc

Nhắc đến xứ sở kim chi bất cứ nước nào trong khu vực châu á mà không biết nền ẩm thực ở đây. Đã là đất nước được mệnh danh kim chi thì món gỏi bò kim chi cũng được xem như món ăn truyền thống lâu đời tại đây, và người việt cũng rất yêu thích món ăn trên bởi hương vị đặc trưng mà món ăn mang lại ...

Nhắc đến xứ sở kim chi bất cứ nước nào trong khu vực châu á mà không biết nền ẩm thực ở đây. Đã là đất nước được mệnh danh kim chi thì món gỏi bò kim chi cũng được xem như món ăn truyền thống lâu đời tại đây, và người việt cũng rất yêu thích món ăn trên bởi hương vị đặc trưng mà món ăn mang lại khiến người ăn khó quên được. Nay bạn có thể chuẩn bị thịt bò, kim chi, dưa cải muối đã có thể vào bếp học ngay cách làm món gỏi bò kim chi để vào bếp chế biến. Với hương vị thì ăn cực đã luôn lớp bì dai dai, phần kim chi và cải muối giòn giòn hòa cùng phần nước sốt cay cay.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món gỏi bò kim chi ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 400g
  2. Kim chi: 300g
  3. Dưa cải muối: 200g
  4. Hành tây: 1 củ
  5. Vừng trắng: 10g
  6. Ớt, mùi tàu, gia vị.
 hình 1

Cách làm gỏi bò kim chi

  • Bước 1: Thịt bò mua về bạn rửa sạch, cho vào nồi luộc chín với nước muối loãng sau đó vớt ra cho vào nước đung sôi để nguội, vớt thịt bò ra chờ ráo nước thì bạn thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.
     hình 2
  • Bước 2: Kim chi bạn có thể tự muối hoặc mua bên ngoài và vắt ráo nước, cắt ngắn vừa ăn.
     hình 3
  • Bước 3: Dưa cải xả nước sôi để nguội sau đó vắt thật khô nước và cũng thái miếng vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 4: Hành tây rửa sạch, bóc vỏ bên ngoài sau đó thái mỏng ngâm giấm
     hình 5
  • Bước 5: Ớt rửa sạch bỏ hạt, thái nhỏ, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ mịn ra là được
     hình 6
  • Bước 6: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm thịt bò, kim chi, cải chua, mùi tàu, ớt vào trộn đều, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
     hình 7
  • Bước 7: Thêm hành tây đã ngâm giấm trộn đều các nguyên liệu để trong vòng 15 phút cho các nguyên liệu thấm đều.

Bạn đã ăn quá ngán các món ăn chứa nhiều dầu mỡ thì món gỏi bò kim chi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn rồi. Bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình và đặc biệt là ăn rất đã miệng vào những ngày trời nắng nóng nhé. Bạn cũng có thể yên tâm về cách làm món gỏi bò kim chi của chúng tôi chế biến rất dễ và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình luôn mà không cần đi bất cứ đâu luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0