07/02/2018, 17:37

Chia sẻ công thức làm bánh rán nhân mặn giòn ngon cho bé

Chia sẻ giòn ngon cho bé: Bánh rán là món ăn vặt ưa thích của nhiều người, nhất là đối với trẻ em. Nhìn các miếng bánh rán thơm phức, chắc chắn sẽ khiến bạn phải tìm hiểu ngay đến cách làm bánh rán phải không nào? Vì vậy zaidap.com/blog sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh rán nhân mặn với những ...

Chia sẻ giòn ngon cho bé: Bánh rán là món ăn vặt ưa thích của nhiều người, nhất là đối với trẻ em. Nhìn các miếng bánh rán thơm phức, chắc chắn sẽ khiến bạn phải tìm hiểu ngay đến cách làm bánh rán phải không nào? Vì vậy zaidap.com/blog sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh rán nhân mặn với những bước sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Vỏ bánh: 25gr bột mì, 20gr đường, 150gr bột nếp, 40gr bột gạo tẻ, 1/4 muỗng cà phê muối, 130-150ml Nước sôi (nguyên liệu này có thể gia giảm tùy ý), Mè trắng.
  • Nhân bánh: 100gr thịt heo xay, 4 cái nấm mèo thái nhỏ, 1 củ hành tây thái nhỏ, 1 bó miến nhỏ ngâm nước mềm rồi cắt ngắn, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1 nhánh hành lái thái nhỏ, Trứng cút luộc hay trứng gà luộc (nếu thích)

Cách làm bánh rán mặn giòn ngon cho bé

  • Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành tây vào xào thơm, sau đó cho thịt vào xào tơi, kế đến cho nấm mèo, miến cùng với các gia vị xào khoảng 5-7 phút cho tất cả chín thì cho hành lá vào trộn đều là tắt bếp. Để nguội.
  • Bước 2: Xào nguyên liệu món bánh rán: Bột mì + đường + muối +bột nếp + bột gạo cho vào âu trộn đều. Sau đó cho 130ml nước ấm vào nhồi 5-7 phút cho đến khi bột mịn không dính tay là được. Ủ bột 20 phút trước khi nặn bánh.
  • Bước 3: Làm bột cho món bánh rán: Lưu ý, để tránh bánh bị nứt khi chiên thì bột các bạn không nhão và đừng quá khô nhé! Lấy cục bột nhỏ đè dẹp dẹp, sau đó cho nhân vào và vo tròn tròn dài dài như quả trứng gà. Cứ thế bạn làm hết các phần bột còn lại.
  • Nguyên liệu món bánh rán mặn đã sẵn sàng
  • Bước 4: Những cục bánh rán mặn sau khi nặn. Bắt chảo dầu lên bếp ( dầu cần phải ngập bánh). Chờ cho dầu nóng, sau đó cho từng viên bánh vào chiên với lửa vừa. Trong khi chiên thì cố gắng di chuyển viên bột cho bánh chín đều và tròn đẹp. Khi bánh chín thì gắp bánh ra dĩa có lót giấy thấm dầu.
  • Thả từng cục bánh rán vào chảo dầu chiên
  • Lót giấy thấm bớt dầu. Bánh cho ra dĩa, có xà lách, rau thơm cùng với chén nước mắm dưa leo.

Lưu ý trong cách làm bánh rán nhân mặn: Bạn cần vê bánh lại cho thật tròn. Lúc này dầu trong chảo đã nóng già, chúng ta thả từng chiếc bánh vào. Đây là cách làm bánh rán mặn giòn rụn bạn cần nhớ. Khi rán các bạn nhớ lật qua lại cho bánh chín đều, khi bánh đã vàng đều là chín. Các bạn có thể chuẩn bị giấy thấm dầu để đựng bánh.

Với cách làm bánh rán nhân mặn này, các bạn thật dễ dàng để có thể áp dụng đúng không? Chúng ta có thể làm dưa món hoặc dưa góp để ăn kèm. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com/blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0