30/05/2018, 09:22

Cách làm bánh đúc lá dứa ngon dẻo ngọt mát chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh đúc lá dứa là món bánh được biến tấu từ bánh đúc truyền thống quen thuộc được mọi người yêu thích từ xưa đến nay. Tuy nhiên, bánh đúc lá dứa lại đến hương vị hoàn toàn mới lạ với lớp bánh dẻo dai, thơm lừng mùi lá dứa hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa, ấm nồng của nước ...

Cách làm bánh đúc lá dứa là món bánh được biến tấu từ bánh đúc truyền thống quen thuộc được mọi người yêu thích từ xưa đến nay. Tuy nhiên, bánh đúc lá dứa lại đến hương vị hoàn toàn mới lạ với lớp bánh dẻo dai, thơm lừng mùi lá dứa hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa, ấm nồng của nước đường gừng và bùi bùi của mè rang. Chắc chắn bánh đúc lá dứa sẽ khiến cả nhà bạn vô cùng thích thú. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh đúc lá dứa nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột gạo tẻ loại ngon
  2. 200g bột năng
  3. 1 bó lá dứa
  4. 150 – 200ml nước cốt dừa
  5. 200g đường đỏ
  6. 1 thìa mè trắng rang chín
  7. 1 củ gừng
  8. Muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột năng, bột gạo cho vào bát lớn trộn đều, lọc qua rây cho mịn. Lá dứa rửa sạch, cắt khúc, cho vào máy xay sinh tố cùng 300ml nước, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Gừng rửa sạch, cạo vỏ, cắt sợi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh đúc lá dứa

Lấy 1/2 nước cốt dừa vào bát, khuấy đều với nước cốt lá dứa. Lượng nước cốt dừa còn lại hòa với 300ml nước lọc. Chia hỗn hợp bột làm 2 phần bằng nhau, 1 phần hòa tan với hỗn hợp nước lá dứa, 1 phần hòa tan với nước cốt dừa nước lọc, chút muối. Cho 2 phần bột vào 2 nồi, đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi sánh dẻo, tắt bếp.

 hình 4

Múc 1 lớp bột trắng vào khuôn, tiếp đến 1 lớp bột xanh lá dứa và thực hiện tương tự đến khi hết nguyên liệu. Sau đó, cho vào nồi hấp chín, lấy ra để nguội. Cho đường vào nồi cùng 1/2 bát con nước, gừng, cho lên bếp đun với lửa nhỏ đến khi đường tan.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh đúc lá dứa

Lấy bánh đúc lá dứa ra cắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào bát, rưới hỗn hợp nước gừng, nước cốt dừa lên, rắc thêm vừng trắng và thưởng thức.

 hình 6

Vào những ngày tiết trời se lạnh, hãy vào bếp làm ngay một bát bánh đúc lá dứa ngọt dẻo và nóng hổi để chiêu đãi cả nhà nhé. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy thì bánh đúc lá dứa sẽ khiến cả nhà bạn ăn mãi không thôi đấy. Đừng quên lưu lại công thức này để sử dụng khi cần thiết nhé. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn tiếp theo.


0