30/05/2018, 09:22

Cách làm bánh su kem 3 tầng ngon giòn đẹp mắt ngay tại nhà

Cách làm bánh su kem 3 tầng là sự biến tấu vừa mới lạ, vừa quen thuộc từ bánh su kem truyền thống được mọi người yêu thích từ xưa đến nay. Không những thế, bánh su kem 3 tầng còn hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm hòa quyện cùng phần nhân kem bên trong béo ngậy, ngọt dịu và thơm lừng ...

Cách làm bánh su kem 3 tầng là sự biến tấu vừa mới lạ, vừa quen thuộc từ bánh su kem truyền thống được mọi người yêu thích từ xưa đến nay. Không những thế, bánh su kem 3 tầng còn hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm hòa quyện cùng phần nhân kem bên trong béo ngậy, ngọt dịu và thơm lừng mùi rượu rum. Đặc biệt, bánh su kem 3 tầng rất thích hợp cho những bạn sở hữu thân hình gầy gò vì sẽ giúp tăng cân nhanh chóng. Vậy hãy cùng với ilamdep học cách làm bánh su kem 3 tầng độc đáo này nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh 

  1. 40g bơ
  2. 30ml sữa
  3. 70ml nước
  4. 60g bột mì
  5. 100g trứng
  6. 3g muối và đường

Phần nhân kem

  1. 25g đường bột
  2. 100ml sữa
  3. 25g trứng
  4. 1 thìa dầu ăn
  5. 1 thìa rượu rum
  6. 10g bột ngô
  7. 100g kem sữa tươi
  8. Các loại hạt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì, bột ngô đem rây lại cho mịn. Đánh bông kem sữa tươi, cho vào túi bắt kem. Bơ cắt thành từng miếng vuông.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh su kem 3 tầng

Đun nước, sữa, đường, trứng với bơ rồi cho bột vào trộn đều đến khi dẻo mịn. Sau đó, bắt bột ra thành từng dải rộng 1cm và cho vào lò nướng khoảng 25 phút ở 180 độ C. Tiếp theo, lấy bột ra cắt làm đôi và nướng thêm 5 – 8 phút.

 hình 4

Phần nhân kem: cho sữa, đường, trứng, bột ngô, các loại hạt vào nồi đua lửa nhỏ. Chia kem thành 2 phần, trong đó 1 phần thêm chút rượu rum vào khuấy đều. Lần lượt bắt kem lên mặt bánh thành kem thường, kem vị rượu, kem sữa tươi.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh su kem 3 tầng

Cuối cùng, xếp bánh su kem 3 tầng ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình  6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh su kem 3 tầng thơm ngon, lạ miệng mà cực kì đơn giản rồi phải không nào. Bên cạnh đó, bánh su kem 3 tầng còn cực kì bổ dưỡng nên có thể làm món tráng miệng hoặc món bánh ăn vặt chống đói vào những bữa xế chiều đều rất hoàn hảo. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0