07/02/2018, 17:20

Cách làm thịt bò xào cần tây và hành tây ngon đơn giản tại nhà siêu nhanh

Hành tây và cần tây là loại rau củ có công dụng rất lớn trong súc khỏe của con người giúp phòng chống bệnh huyết áp cao. Nếu trước đây bạn chưa biết làm sao để chế biến món ăn cho hai loại thực phầm này thì giờ bạn có thể sử dụng thịt bò, hành tây, cần tây để vào bếp tìm hiểu cách làm thịt bò ...

Hành tây và cần tây là loại rau củ có công dụng rất lớn trong súc khỏe của con người giúp phòng chống bệnh huyết áp cao. Nếu trước đây bạn chưa biết làm sao để chế biến món ăn cho hai loại thực phầm này thì giờ bạn có thể sử dụng thịt bò, hành tây, cần tây để vào bếp tìm hiểu cách làm thịt bò xào cần tây và hành tây cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Với lớp bò dai dai, còn hành tây và cần cây xào vừa chín nên giòn giòn, sần sật và thanh mát khi hòa tan vào nhau thì còn gì tuyệt bằng cho bữa trưa của gia đình thêm ngon miệng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò xào cần tây và hành tây ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt nạc bò: 400g
  2. Hành tây: 1 củ
  3. Cần tây: 300g
  4. Cà chua: 1/2 quả
  5. Hạt tiêu: 1/2 thìa cafe
  6. Gừng: 1 nhánh
  7. Tỏi: 5 tép
  8. Dầu ăn: 2 thìa canh
  9. Nước mắm: 2 thìa súp.
  10. Muối: 1 thìa cafe.
  11. Mì chính: 1 thìa cafe
 hình 1

Cách làm thịt bò xào hành tây và cần tây

  • Bước 1: Thịt bò mua về rửa sach, thái thành miếng mỏng, khi xào, thịt bò nhanh chín mà lại không bị dai.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây bổ múi cau
     hình 3
  • Bước 3: Cần tây nhặt rửa sach, cắt khúc khoảng 4cm. Cà chua thái miếng mỏng.
     hình 4
  • Bước 4: Gừng gọt vỏ, giã giập. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Cho thịt bò, gừng, nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, trộn đều, ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.
     hình 6
  • Bước 6: Bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng một chút dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt bò vào đảo nhanh cho săn lại.
     hình 7
  • Bước 7: Khi thấy thịt bò vừa chuyển màu thì cho hành tây và cần tây vào xào cùng, thêm vài lát cà chua cho đẹp, nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp.
     hình 8

     hình 9

Một món ăn vừa thơm ngon, lại rất tổ cho cơ thể đặc biệt là những người lớn tuổi thì còn gì tuyệt vời bằng cho một bữa ăn. Vậy sự lựa chọn thích hợp nhất cho tất cả các bạn sẽ là món thịt bò xào cần tây và hành tây rồi. Kèm theo đó là một công đoạn vào bếp nhanh chóng, một cách làm thịt bò xào cần tây và hành tây cũng khá là đơn giản và bạn có thể chế biến ngay bữa trưa nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0